575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Quận 10, Tp.HCM
phong kham da khoa khang thai
Hotline tư vấn miễn phí: 028 3865 5555
phong kham da khoa khang thai
Thời gian làm việc 08:00 - 20:00 (Cả tuần)

Viêm bàng quang cần làm những xét nghiệm gì?

Viêm bàng quang là bệnh cũng rất hay gặp phải ở những người có thói quen sinh hoạt không lành mạnh. Căn bệnh liên quan đến hệ thống bài tiết mà nếu không điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm như: suy thận, ung thư bàng quang, ung thư thận,…. Có rất nhiều người không biết vì thiếu trang bị kiến thức cần thiết nên khi đi khám bệnh thường rất bỡ ngỡ về thủ tục hay những xét nghiệm cần thực hiện.

(Chat ngay với các chuyên gia chúng tôi để được tư vấn miễn phí bằng cách nhấn vào bảng Hỗ trợ trực tuyến bên dưới )

Thực hiện xét nghiệm chẩn đoán viêm bàng quang

Thông thường khi đi khám viêm bàng quang, các bệnh nhân sẽ được các bác sĩ hướng dẫn những việc sau đây để kiểm tra tình trạng nặng hay nhẹ mà có cách điều trị thích hợp.

*** Các xét nghiệm viêm bàng quang thường gặp

Bước 1: Siêu âm, xét nghiệm nước tiểu

Xét nghiệm nước tiểu để chuẩn đoán rằng có bị viêm bàng quang hay viêm sỏi đường tiết niệu, viêm tuyến tiền liệt hay có bị sỏi bàng quang hay không bao gồm các hình thức phân tích nước tiểu, soi cặn, nuôi cấy xác định vi khuẩn. Trong đó, phân tích nước tiểu là kỹ thuật phổ biến và mang lại hiệu quả cao.. Nước tiểu chính là thước đo sinh lý chuẩn nhất giúp để tìm ra căn nguyên và mức độ các bệnh đường tiết niệu.

Bước 2: Xét nghiệm chuyên sâu khác

Sau khi tiến hành thăm khám thường quy, bệnh nhân được khuyên nên tiến hành kiểm tra thêm một số vần đề khác để xem đường tiết niệu có tồn tại những bệnh viêm nhiễm khác như: viêm âm đạo, viêm vùng chậu, viêm tuyến tiền liệt,…

Xét nghiệm nước tiểu chẩn đoán viêm bàng quang

Bước 3: Siêu âm ổ bụng

Bác sĩ tiến hành siêu âm hoặc chụp X-quang để phát hiện các dị tật bẩm sinh của đường tiết niệu thông qua hình ảnh thu về máy chủ. Việc siêu âm ổ bụng còn giúp phát hiện một số triệu chứng khác tại đường tiết niệu để tầm soát bệnh lý hiệu quả hơn.

Bước 4: Đọc kết quả

Sau khi trải qua những thao tác xét nghiệm cần thiết, bác sĩ sẽ thông báo tình hình bệnh trạng, mức độ viêm nhiễm đang ở mức nào và đề xuất giải pháp thích hợp.

Chú ý: Khi bác sĩ chuẩn đoán viêm bàng quang, người bệnh đã từng bị viêm bàng quang nhiều lần nên hạn chế việc đặt ống dẫn tiểu (thông tiểu) vì nếu làm thường xuyên sẽ dễ gây ra viêm nhiễm.

Đây là những xét nghiệm cần thiết để chẩn đoán viêm bàng quang. Nếu như muốn thực hiện có kết quả chính xác người bệnh nên lựa chọn địa chỉ uy tín chẳng hạn như Đa Khoa thăng long.

Xét nghiệm viêm bàng quang áp dụng khi nào?

Xét nghiệm nước tiểu viêm bàng quang cần được tiến hành khi một người gặp các triệu chứng nghi vấn mắc bệnh:

Mức độ viêm bàng quang nhẹ

Sung huyết, phù nề chủ yếu ở lớp niêm mạc bàng quang. Khi bộ phận này bị viêm và kích thích, người bệnh có biểu hiện đau dọc từ niệu đạo đến bàng quang. Ngoài ra, bệnh nhân còn hay sốt cao, tiểu buốt, tiểu bí ngắt quãng, tiểu nhiều lần, nước tiểu đục, hay có màu sắc khác thường.

Mức độ viêm bàng quang nặng

Xơ hóa bàng quang, thành bàng quang dày lên có hiện tượng tiểu són, tiểu ngắt quãng, dòng nước tiểu nhỏ, tiểu buốt là do bàng quang giảm độ đàn hồi gây cản trở chức năng co bóp để đưa nước tiểu ra ngoài. Người bệnh bị sốt, đau tức hạ vị, nước tiểu đục, tiểu ra máu, cơ thể mệt mỏi, căng thẳng kéo dài, ngày càng có nhiều các cơn đau lưng và hiện tượng rùng mình. Thận có thể bị nhiễm trùng.

Xét nghiệm viêm bàng quang tại Đa Khoa thăng long

Tùy theo mức độ bệnh mà bác sĩ có cách điều trị thích hợp như:

Điều trị nội khoa

Điều trị ngoại khoa

Áp dụng trong trường hợp bệnh nhẹ

Thông thường sẽ dùng thuốc kháng sinh chuyên dụng đặc trị theo chỉ định của bác sĩ.

Thực hiện bệnh chuyển sang gian đoạn mạn tính hoặc bàng quang bị sỏi hay tắc nghẽn

Lúc này cần tiến hành tiểu phẫu để chữa trị hiệu quả.

Hiện nay tại khu vực Sài Gòn, Phòng Khám Đa Khoa thăng long là địa chỉ uy tín được nhiều người lựa chọn xét nghiệm viêm bàng quang. Với đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm cùng hệ thống thiết bị máy móc y khoa hiện đại góp phần giúp xét nghiệm, thăm khám và chữa trị hiệu quả. Ngoài ra, đến đây, người bện còn nhận được nhiều tiện ích khác như: dịch vụ y tế tốt, chi phí phải chăng, thông tin bệnh án bảo mật,….

Mọi thắc mắc về bệnh, mọi người hãy nhấp vào bảng chát online bên dưới hoặc gọi số 028 3865 5555 các chuyên gia sẽ giải đáp cụ thể hơn.

Các bài viết liên quan

phong kham da khoa khang thai x