Lưu ý: Do ảnh hưởng của đứt cáp quang, đường truyền mạng cũng bị ảnh hưởng theo, dẫn đến tình trạng dễ rớt mạng, nên hãy nhẫn nại chờ trong giây lát hoặc gọi ngay đến số Hotline để được tư vấn nhanh nhất!

575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Quận 10, Tp.HCM
phong kham da khoa khang thai
Hotline tư vấn miễn phí: 028 3865 5555
phong kham da khoa khang thai
Thời gian làm việc 08:00 - 20:00 (Cả tuần)

Tìm hiểu nguyên nhân và cách điều trị bệnh chàm sữa

Chàm sữa là một bệnh da liễu phổ biến hay gặp ở trẻ em, gặp nhiều ở trẻ sơ sinh. Bệnh có thể gây ngứa và gãi nhiều khiến vùng da bị tổn thương trầy xước. Các mẹ cần nhận biết sớm bệnh này để tránh gây ra những tổn thương cho trẻ. Cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách điều trị bệnh chàm sữa hiệu quả tại Da Liễu thăng long.

NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH CHÀM SỮA

Chàm sữa liên quan đến hệ thống miễn dịch gây biến đổi gen ảnh hưởng đến hàng rào bảo vệ da. Khi hàng rào bảo vệ da bị tổn thương khiến các dị ứng nguyên, vi khuẩn xâm nhập vào lại tiếp tục làm rối loạn hệ miễn dịch. Việc này làm da khô hơn và gây ngứa.

Theo các chuyên gia thì bệnh chàm sữa xuất phát từ những nguyên nhân sau:

♦ Dị nguyên: Bệnh nhân tiếp xúc với dị nguyên nhiều như thức ăn, cơ địa dị ứng sữa bò, môi trường ô nhiễm, tiếp xúc với lông thú nuôi, chăn ga gối.

♦ Yếu tố di truyền: Bố mẹ bị dị ứng, mề đay, hen suyễn,… thì con của họ tăng nguy cơ mắc phải bệnh chàm sữa.

♦ Thời tiết thay đổi bất thường: Vào mùa đông khô, lạnh hoặc lạm dụng điều hòa cũng khiến khô da, da mất nước.

♦ Do quá trình chăm sóc da: Trong quá trình vệ sinh liên tục kỳ cọ hoặc dùng sữa tắm, chất tẩy rửa có độ kiềm cao cũng làm bệnh chàm nặng hơn.

Sang thương của bệnh chàm sữa có thể được biểu hiện qua các yếu tố:

Ngứa ngáy khó chịu

Nổi hồng ban, phát ban đỏ

Mụn nước nổi li ti

Rỉ dịch ra vùng tổn thương

Đóng vảy thành từng mảng

Bệnh khiến trẻ khó chịu, gây bứt rứt.

Bệnh chàm sữa được phân ra thành 2 giai đoạn phát triển:

♦ Giai đoạn đầu: Với những triệu chứng hồng ban đỏ, nổi mụn nước, rỉ dịch, đóng vảy.

♦ Giai đoạn sau: Bệnh có thể lan lên trán, xuống cằm hoặc nhiều chỗ khác. Một số trường hợp nặng có thể lan lên các vùng duỗi cánh tay, khuỷu đầu gối và toàn thân.

Nếu phát hiện những dấu hiệu bất thường trên da trẻ, phụ huynh nên cần đưa trẻ đến ngay những cơ sở y tế uy tín để được kiểm tra và điều trị kịp thời. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào khác bệnh nhân có thể click vào bảng chat bên dưới để được tư vấn cụ thể và rõ ràng.

ĐIỀU TRỊ BỆNH CHÀM SỬA HIỆU QUẢ TẠI DA LIỄU THĂNG LONG

Phòng Khám Da Liễu thăng long (số 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Quận 10, Tp.HCM) được đánh giá là một trong những địa chỉ y tế điều trị bệnh da liễu có uy tín và chất lượng hàng đầu tại TP.HCM. Phòng khám hiện đang áp dụng đa dạng các phương pháp nhằm chữa trị bệnh chàm sữa hiệu quả:

♦ Dùng thuốc: Được áp dụng cho các trường hợp bệnh nhẹ, người bệnh có thể kết hợp thuốc uống với thuốc bôi ngoài da để cho hiệu quả cao. Sử dụng các bài thuốc đông y hầu hết đều sử dụng dược liệu từ thiên nhiên, có tác dụng kháng viêm, giảm ngứa.

♦ Sử dụng liệu pháp miễn dịch: Dựa trên tác nhân gây ra nổi mẩn đỏ, ngứa, các bác sĩ sẽ bào chế loại thuốc đặc biệt để giúp cơ thể người bệnh chống lại tác nhân gây dị ứng, mang lại kết quả điều trị dài lâu.

♦ Sử dụng vật lý trị liệu: Trong trường hợp nổi mẩn ngứa kèm theo các triệu chứng viêm da thì bác sĩ sẽ kết hợp giữa thuốc tây y và điều trị bằng các máy trị liệu như chiếu sóng ngắn, chiếu đèn hồng quang,…

Phòng Khám Da Liễu thăng long nơi niềm tin đi cùng với chất lượng điều trị

Xây dựng hệ thống >>Tư vấn trực tuyến<< hoạt động 24/24 giúp bệnh nhân đặt lịch hẹn và tư vấn bệnh lý ngay tại nhà hiệu quả.

Quy trình khám bệnh được thiết kế khoa học, giúp tiết kiệm tối đa thời gian cho bệnh nhân, người bệnh không cần phải xếp hàng chờ đợi tốn thời gian và công sức.

Chi phí khám bệnh hợp lý, được niêm yết rõ ràng và thông báo cụ thể theo từng danh mục bệnh cho bệnh nhân được biết.

Các bài viết liên quan

phong kham da khoa khang thai x