Viêm niệu đạo ở nam giới và những điều cần biết

Bệnh viêm niệu đạo ở nam giới với các triệu chứng khó tiểu, tiểu buốt, nước tiểu hôi,… nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời có khả năng dẫn đến những biến chứng vô cùng nguy hiểm.

Viêm niệu đạo ở nam giới là gì?

– Niệu đạo ở nam giới giữ vai trò dẫn nước tiểu, tinh dịch từ túi tinh ra ngoài khi có hiện tượng xuất tinh.

– Theo các bác sĩ chuyên khoa, viêm niệu đạo là bệnh lý liên quan đến nhiễm khuẩn đường tiết niệu ở nam giới, làm ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình bài tiết nước tiểu, tinh dịch và có thể ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người bệnh nếu không được thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời.

Viêm niệu đạo ở nam giới và những điều cần biếtViêm niệu đạo ở nam giới và những điều cần biết

Viêm niệu đạo ở nam giới

Nguyên nhân gây viêm niệu đạo ở nam giới

– Những người quan hệ tình dục không an toàn, vệ sinh cá nhân không sạch sẽ, nhất là thường xuyên giao hợp qua đường hậu môn là những nhóm người có nguy cơ mắc bệnh viêm nhiễm nam khoa này cao nhất.

– Các trường hợp sử dụng các chất tẩy rửa, vệ sinh vùng cơ quan sinh có độ PH quá nặng hoặc do tác động của chất diệt trùng ở bao cao su rất dễ gây kích ứng niệu đạo khiến cơ quan này đau rát, ngứa ngáy, khó chịu.

– Bệnh còn xảy ra do tác động của vi khuẩn, nấm men ở bộ phận ngoài đường sinh dục khi mắc các bệnh lý về bao quy đầu.

– Nếu nam giới nong niệu đạo, đặt ống thông tiểu sau phẫu thuật thăm dò bàng quang, đường tiểu mà không được đảm bảo tốt cũng có nguy cơ bị viêm nhiễm niệu đạo.

Triệu chứng của viêm niệu đạo ở nam giới

– Dấu hiệu đặc trưng nhất của bệnh viêm niệu đạo là rối loạn hệ thống đường tiết niệu. Người bệnh thường bị tiểu nhiều, luôn có cảm giác đau rát mỗi khi đi tiểu, tiểu khó, tiểu rắt, nước tiểu kèm theo lẫn máu và mủ.

– Quan sát thấy dịch nhầy chảy ra ở lỗ niệu đạo. Trong những ngày đầu, dịch nhầy ra nhiều hơn, nhất là vào sáng sớm, sau đó sẽ bị gián đoạn.

Viêm niệu đạo ở nam giới và những điều cần biết

Viêm niệu đạo làm đau khi quan hệ và xuất tinh

– Người bệnh bị đau và ngứa dọc ống niệu đạo, lỗ niệu đạo sưng tấy đỏ, có hiện tượng đau hơn mỗi khi giao hợp hoặc xuất tinh.

– Ngoài ra, khi nam giới bị viêm niệu đạo còn rất dễ bị sưng bìu, viêm vùng hầu họng.

Tác hại của viêm niệu đạo ở nam giới

Suy thận mãn tính

– Đa số bệnh nhân bị viêm niệu đạo mãn tính có thể gây ra chứng suy thận mãn tính.

– Thống kê lâm sàng cho thấy, có đến 25% bệnh nhân bị suy thận mãn tính do viêm niệu đạo.

Hẹp niệu đạo, tiểu tiện khó

– Viêm nhiễm niệu đạo là nguyên nhân chính ảnh hưởng trực tiếp đến phần da của niệu đạo, dễ hình thành nên sẹo.

– Với trường hợp bệnh nặng sẽ khiến niệu đạo hẹp lại, khó khăn hơn trong vấn đề tiểu tiện hàng ngày.

Ảnh hưởng đến sinh dục, có thể gây ra vô sinh

– Theo các bác sĩ chuyên khoa, viêm nhiễm niệu đạo kéo dài có thể xuất hiện nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm tuyến tiền liệt, viêm bàng quang,… khiến thành phần dịch của cơ quan này thay đổi làm ảnh hưởng đến thời gian dịch hóa của tinh dịch.

Viêm niệu đạo ở nam giới và những điều cần biết

Viêm niệu đạo có thể dẫn đến vô sinh hiếm muộn

– Bệnh còn ảnh hưởng không nhỏ đến ống dẫn tinh, tinh hoàn và mào tinh hoàn, dễ gây ra chứng apxe niệu đạo, rò niệu đạo, liệt dương, xuất tinh sớm,…

– Đây đều là những yếu tố khiến chất lượng đời sống tình dục suy giảm, thậm chí gây vô sinh – hiếm muộn ở nam giới.

Phương pháp hỗ trợ điều trị viêm niệu đạo ở nam giới

– Theo các bác sĩ chuyên khoa, hỗ trợ viêm niệu đạo ở nam giới có thể dựa trên tác nhân gây bệnh, thể trạng sức khỏe mỗi người.

– Không nên tự ý sử dụng thuốc hoặc đổi đơn thuốc để tránh giảm hiệu quả, tăng chi phí hỗ trợ điều trị, khả năng kháng thuốc của vi khuẩn tăng cao, từ đó hỗ trợ chữa bệnh khó khăn hơn.

– Đặc biệt, quá trình trị liệu cần tương xứng với nhau vì Mycoplasma và Chlamydia – sinh vật ký sinh trong tế bào luôn nhạy cảm với thuốc hơn so với các vi khuẩn khác, do đó, thời gian dùng thuốc cũng cần dài hơn.

– Vì bệnh lây truyền quan đường tình dục nên cũng cần chú ý đến việc hỗ trợ điều trị cho cả bạn tình.

Tại Phòng Khám Đa Khoa Thăng Long, chúng tôi chuyên hỗ trợ điều trị viêm niệu đạo bằng các phương pháp tiên tiến, hiện đại nhất giúp nam giới giảm thiểu lo lắng về bệnh, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe được tốt nhất.

Nếu còn thắc mắc hay cần thêm thông tin về vấn đề viêm niệu đạo nam, bạn có thể liên lạc với các chuyên gia của phòng khám chúng tôi theo số (08)66 575 575 để được tư vấn miễn phí hoặc click khung chat để được hỗ trợ sớm nhất!

Posted in Bệnh nam khoa, Viêm đường tiết niệu, Viêm nhiễm nam khoa and tagged .