Triệu chứng của bệnh trĩ

Bệnh trĩ đang ngày càng trở nên phổ biến, bệnh không chỉ khiến người bệnh gặp nhiều khó khăn mà còn dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm.

– Bệnh trĩ là bệnh lý thường gặp nhất ở hậu môn, trực tràng. Bệnh là do tình trạng các tĩnh mạch ở hậu môn bị phì đại,  phình gập và giãn quá mức tạo nên các đám rối tĩnh mạch hay còn gọi là búi trĩ.

– Nguyên nhân gây bệnh trĩ chủ yếu là do bệnh táo bón kéo dài làm gia tăng lực ép tĩnh mạch ở ống hậu môn, trực tràng, những người ngồi nhiều, đứng nhiều, phụ nữ mang thai, những u bướu ở hậu môn… cũng có thể là nguyên nhân gây bệnh trĩ.

– Ngoài ra, còn do chế độ ăn uống không hợp lý như ăn quá nhiều đồ cay, nóng, đồ ăn nhanh, lười vận động, ít uống nước.

Bệnh trĩ được chia là 3 loại là trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp.

Triệu chứng bệnh trĩ nội

Triệu chứng của bệnh trĩ

Triệu chứng của bệnh trĩ thường gây đau rát hậu môn khi đi đại tiện

– Người mắc bệnh trĩ thường bị đau rát hậu môn, đặc biệt khi đi đại tiện, khi bị táo bón, tiêu chảy.

–  Người mắc bệnh trĩ nội sẽ thấy phân bị dính máu, máu nhỏ giọt hoặc chảy thành tia. Nhiều trường hợp thầm kín, bạn chỉ phát hiện ra máu khi dùng giấy vệ sinh thấm.

– Đối với trĩ nội, ban đầu búi trĩ sa xuống có thể dùng tay đẩy lên được nhưng khi bệnh trở nặng, người bệnh cần những can thiệp ngoại khoa để loại bỏ búi trĩ.

Triệu chứng bệnh trĩ ngoại

– Bệnh trĩ ngoại sẽ khiến vùng hậu môn bị viêm nhiễm, gây hiện tượng đau rát, ngứa lỗ hậu môn. Tình trạng này sẽ trở nên nghiêm trọng khi đại tiện hoặc vận động mạnh.

– Trĩ ngoại khiến người bệnh cảm thấy khó chịu do hậu môn bị sưng tấy.

– Đi lại khó khăn, đây cũng một trong những biểu hiện bệnh trĩ ngoại. Khi mới mắc bệnh, các nếp nhăn ở hậu môn bị sưng to, ở giữa có phân, bề mặt nhão, khiến người bệnh đi lại rất khó khăn.

– Rò hậu môn, các cục máu đông  khiến búi trĩ bị sưng, hơi cứng, khi đụng vào sẽ thấy đau.

– Khi trĩ ngoại bị viêm, bề mặt sẽ sưng mủ và có mùi hôi khó chịu.

Triệu chứng bệnh trĩ hỗn hợp

Triệu chứng của bệnh trĩ

Người mắc bệnh trĩ thường có triệu chứng chảy dịch hậu môn, gây ngứa ngáy khó chịu

– Đại tiện ra máu: Đây là triệu chứng của bệnh trĩ thường gặp, khi đi đại tiện, máu sẽ lẫn trong phân hoặc trên giấy vệ sinh.

– Dịch nhầy tràn ra ngoài: Vì niêm mạc ở trực tràng bị kích thích trong thời gian dài nên sẽ tiết dịch nhầy, dịch này thường xuyên tràn ra ngoài sẽ khiến hậu môn bị ngứa.

– Dị vật hậu môn lòi ra ngoài: Khi búi trĩ càng to, càng lòi ra ngoài thì dễ bị tuột xuống dưới các nếp gấp và lòi ra ngoài.

Với những dấu hiệu bệnh trĩ nêu trên, khuyên người bệnh sẽ sớm nhận biết được và liên hệ các cơ sở chuyên khoa uy tín để được thăm khám, hỗ trợ điều trị kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm như viêm nhiễm hậu môn, ung thư trực tràng, giảm hưng phấn khi quan hệ tình dục.

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Thăng Long đang áp dụng phương pháp HCPT nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, không gây đau đớn, độ chuẩn xác cao, vết thương nhỏ.

Nếu còn thắc mắc hay cần thêm thông tin về vấn đề này, bạn hãy liên hệ với phòng khám chúng tôi thông qua số hotline (08)66 575 575 hoặc click vào khung chat để các chuyên gia tư vấn miễn phí và hỗ trợ sớm nhất!

Posted in Bệnh trĩ and tagged .