Tìm hiểu về bệnh lậu ở nữ giới

Bệnh lậu ở nữ giới là căn bệnh dễ lây lan và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và làm giảm chất lượng cuộc sống của chị em. Tuy nhiên, phần lớn chị em lại chưa nắm bắt được những thông tin cần thiết. Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn hiểu hơn về vấn đề này.

– Lậu là một bệnh nhiễm trùng rất phổ biến trong nhóm bệnh xã hội, do lậu cầu khuẩn có tên Neisseria Gonorrhoeae gây nên.

Bệnh lậu ở nữ giới có tỷ lệ thấp hơn nam, phần lớn có những biểu hiện không rõ ràng, bệnh nhân chỉ có thể phát hiện được bệnh khi đến các cơ sở y tế thăm khám và làm các xét nghiệm.

Những con đường lây nhiễm bệnh lậu

Theo các bác sĩ chuyên khoa, bệnh lậu ở nữ giới lây nhiễm chủ yếu do sự lây lan khuẩn lậu theo những con đường sau:

– Quan hệ tình dục không an toàn chiếm đến 90% nguy cơ bệnh lậu. Bệnh thường có tính truyền nhiễm cao, chỉ sau 2 – 6 ngày sẽ bộc lộ.

tim-hieu-ve-benh-lau

Quan hệ tình dục không an toàn – Con đường lây nhiễm bệnh lậu cao

– Hệ miễn dịch kém: Tiếp xúc với các đồ dùng sinh hoạt cá nhân của người bệnh như khăn tắm, quần áo, bồn tắm,… cũng khiến lậu cầu khuẩn lây lan nhanh

– Niêm mạc da hoặc các vết thương nhỏ không may tiếp xúc trực tiếp với người bệnh cũng là nguyên nhân chính làm tăng nguy cơ lậu cầu khuẩn phát triển thành bệnh. Sau vài ngày ủ bệnh, virus sẽ nhân rộng hàng loạt làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe nữ giới.

– Truyền nhiễm từ mẹ sang con: Bệnh lậu cũng có nguy cơ truyền nhiễm qua thai nhi nếu người mẹ trong quá trình mang thai mắc bệnh. Trẻ sinh ra dễ bị lây nhiễm lậu cầu khuẩn, ảnh hưởng đến niêm mạc mắt.

Triệu chứng của bệnh lậu ở nữ giới

Khi bị lậu cầu khuẩn tấn công, bệnh lậu ở nữ giới thường có các biểu hiện thường thấy như sau:

– Đa phần người bệnh xuất hiện dịch âm đạo nhiều, có mủ, có mùi hôi khó chịu.

– Dịch âm đạo chảy nhiều hơn về buổi sáng, nhất là ngay sau khi ngủ dậy, ngày càng nhiều. Tuy nhiên, ở một số bệnh nhân mủ xuất hiện rất ít và không có biểu hiện triệu chứng rõ ràng, nên người bệnh không biết đã bị mắc bệnh.

– Người bệnh cũng có cảm giác đau, rát khi đi tiểu tiện.

– Cổ tử cung có dịch mủ màu nâu, vàng hoặc xanh, số lượng nhiều, có mùi hôi.

– Viêm hậu môn trực tràng: – Xuất hiện triệu chứng đau, khó chịu ở hậu môn và trực tràng.

– Âm môn lúc này thường bị viêm tấy, nhất là tuyến Bartholin, gây đau, khó chịu cho người bệnh. Các tuyến này có thể có mủ, là nguyên nhân chính hình thành áp xe chứa nhiều song cầu khuẩn lậu.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, không phải chị em nào mức bệnh lậu cũng đều có những biểu hiện như trên. Để đảm bảo sức khỏe, khi thấy những triệu chứng lạ, nữ giới nên tới các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị bệnh kịp thời.

Nguy hại của bệnh lậu ở nữ giới

Bệnh lậu ở nữ giới nếu không được thăm khám và hỗ trợ điều trị sớm sẽ gây ra những biến chứng khôn lường như sau:

– Ảnh hưởng đến tâm lý: Đa phần, người bệnh thường hoang mang, lo lắng khi mắc lậu.

tim-hieu-ve-benh-lau

Khi mắc bệnh lậu, nữ giới thường cảm thấy hoang mang, lo sợ

– Viêm đường tiết niệu: Có thể là viêm bàng quang, viêm niệu quản, viêm thận cấp tính.

– Gây nhiều bệnh lý hậu môn: Xuất hiện tình trạng viêm quanh hậu môn, viêm trực tràng,…

– Khiến nữ giới dễ mắc nhiều bệnh viêm nhiễm: Do đường niệu đạo của nữ giới ngắn nên thường dễ nhiễm bệnh hơn. Phụ nữ thường bị viêm vùng chậu, viêm khớp xương, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung, viêm tắc vòi trứng.

– Bệnh ảnh hưởng trực tiếp đến cơ quan sinh sản, là nguyên nhân chính tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn ở nữ giới.

– Trường hợp phụ nữ mang thai nhiễm bệnh lậu sẽ ảnh hưởng đến quá trình phát triển của thai nhi. Trường hợp bệnh nặng và chọn sinh con qua đường sinh dục có thể gây mù lòa cho trẻ sơ sinh, thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng.

Phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh lậu ở nữ giới

Bệnh lậu ở nữ giới sẽ được hỗ trợ chữa trị khỏi nếu phát hiện thấy các dấu hiệu lâm sàng, bệnh nhân đến ngay các cơ sở khám chuyên khoa uy tín.

– Khi hỗ trợ điều trị bệnh lậu ở nữ giới, nguyên tắc chung là tuân thủ đúng phác đồ của bác sĩ đề ra, uống thuốc đúng liều lượng, đúng đơn thuốc, trong thời gian hỗ trợ chữa bệnh, không nên quan hệ tình dục để tránh nguy cơ bệnh lây nhiễm nặng hơn.

– Tại Phòng Khám Đa Khoa Thăng Long, chúng tôi đã áp dụng hỗ trợ điều trị bệnh lậu ở nữ giới theo phương pháp DHA (còn gọi là nhiệt điện trường) dựa trên trường điện từ với tần số cao, làm tăng độ thẩm thấu của các chứng viêm, từ đó hỗ trợ phục hồi quá trình trao đổi chất của các tế bào

– Nhiệt lượng được sản sinh ra giúp cải thiện tuần hoàn máu, giảm sưng viêm, phù nề, ngăn chặn sự tái tạo của các virus gây bệnh

– Đặc biệt, phương pháp DHA còn hỗ trợ định tính, định lượng lậu cầu khuẩn, ngăn ngừa bệnh tái phát về sau.

Với những thông tin liên quan tới vấn đề bệnh lậu ở nữ giới và những điều cần biết mà bác sĩ chuyên khoa cung cấp, mong rằng bạn sẽ có được cái nhìn tổng quan nhất về căn bệnh này.

Nếu các còn vấn đề liên quan cần giải đáp hãy liên hệ với chúng tôi qua đường dây nóng (08)66 575 575 hoặc click vào khung chat để được chuyên gia giải đáp miễn phí.

Posted in Bệnh lậu, Bệnh xã hội and tagged , , , , .