Tại sao nên xét nghiệm bệnh xã hội

Xét nghiệm bệnh xã hội là một cách kiểm tra giúp phát hiện bệnh sớm và chính xác. Khi có các triệu chứng việc xét nghiệm là điều rất quan trọng và có ý nghĩa.

Xét nghiệm bệnh xã hội xác định nhiều bệnh nguy hiểm

Bệnh xã hội là cụm từ để chỉ những bệnh lý có tốc độ lây lan nhanh và ảnh hưởng trực tiếp đến toàn xã hội. Các bệnh xã hội phổ biến hiện nay gồm:

xet-nghiem-benh-xa-hoi-3f-gfdg-f-

Xét nghiệm bệnh xã hội để biết chính xác cơ thể mình như thế nào

Bệnh giang mai

– Giang mai là một trong những bệnh xã hội thường gặp, do xoắn khuẩn giang mai gây ra.

– Triệu chứng thường thấy của bệnh là những nốt ban đỏ, dễ bị lở loét, mụn mủ làm dịch tiết ra nhiều, gây tâm lý hoang mang lo lắng.

– Bệnh dễ lây cho người thân, gây nhiều phiền toái trong đời sống hàng ngày, và nếu không được chữa trị sớm có thể gây tử vong.

– Quan hệ tình dục không an toàn là đường tuyền nhiễm bệnh xã hội rất nhanh

Bệnh lậu

– Vi khuẩn song cầu lậu là nguyên nhân chính gây ra bệnh.

– Triệu chứng chính của lậu là tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra mủ vàng, đau buốt niệu đạo khi đi tiểu, nổi hạch bẹn kèm theo sốt, lo lắng, mệt mỏi.

– Bệnh dễ lây lan, nếu không hỗ trợ điều trị triệt để có thể gây vô sinh.

Bệnh sùi mào gà

– Sùi mào gà do virus HPV gây ra các tổn thương dạng u nhú trên da và niêm mạc.

– Bệnh có triệu chứng như mọc các mụn sùi như mào gà hoặc hoa lơ, dần dần loét ra, gây ngứa, rát.

– Bệnh có thể biến chứng gây nên như ung thư dương vật ở nam giới, ung thư âm đạo ở phụ nữ.

Bệnh mụn rộp sinh dục

– Do virus Herpes simplex (HSV) gây ra các mụn nước, mọc thành đám sau đó vỡ ra và loét dần, gây cảm giác khó chịu, đau đớn cho người bệnh.

– Nếu không hỗ trợ điều trị dứt điểm sẽ thường xuyên tái phát, ngày một nặng hơn, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người bệnh.

Trên đây là một số loại bệnh xã hội thường gặp, khi mắc phải một trong các bệnh này, người bệnh thường có tâm lý e ngại, tự tìm cách hỗ trợ chữa trị làm bệnh nặng hơn, có khả năng kháng thuốc và chuyển sang giai đoạn mãn tính.

Việc tìm đến một cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và hỗ trợ chữa trị kịp thời và hiệu quả là điều cần thiết.

Tại sao nên xét nghiệm bệnh xã hội

Để xác định xem bản thân có mắc các bệnh xã hội hay không, xét nghiệm là việc rất cần thiết. Không xét nghiệm dễ dẫn đến chẩn đoán sai kết quả, từ đó, hỗ trợ điều trị không hiệu quả.

xet-nghiem-benh-xa-hoi-3f-gfdg-f-

Xét nghiệm giúp phát hiện bệnh sớm

– Kết quả xét nghiệm chính xác và đáng tin cậy giúp bác sĩ chẩn đoán và đưa ra phương án hỗ trợ chính xác nhất.

– Nếu kết quả xét nghiệm sai có thể dẫn đến chẩn đoán sai, thiếu khiến bệnh nhân tổn hại về tinh thần và kinh tế, tốn kém thời gian, thậm chí gây mâu thuẫn trong gia đình và làm xấu hình ảnh của bác sĩ đối với người bệnh.

– Do đó cần phải có đủ kiến thức và đánh giá đúng về cơ chế hoạt động của các phương pháp và kết quả của các xét nghiệm lâm sàng.

– Bệnh xã hội được chia ra làm nhiều loại, các thời kì khác nhau. Mỗi bệnh lại có những biểu hiện lâm sàng khác nhau nên phải sử dụng phương pháp xét nghiệm khác nhau.

– Đồng thời những phương pháp khác nhau thường có độ nhạy bén và tính đặc trưng riêng biệt.

– Để tiến hành xét nghiệm bệnh xã hội, đầu tiên cần phải xem xét ngoài da xem có các vết loét sinh dục vì phần lớn các bệnh xã hội gây tổn thương trên da, nếu có nghi ngờ gì sẽ tiến hành xét nghiệm thật cẩn thận.

– Ngoài ra số người bị tiềm ẩn giang mai không có biểu hiện nên rất dễ bỏ qua và lây cho bạn tình. Cần phải tiến hành nuôi cấy khuẩn, tiến hành xét nghiệm và kiểm tra huyết thanh để có kết quả chính xác.

– Để tiến hành xét nghiệm bệnh xã hội cần phải hiểu rõ thời kì tiềm ẩn: Từ lần quan hệ gần nhất đến khi xuất hiện các triệu chứng thường cần một thời gian nhất định.

– Thời kì tiềm ẩn của giang mai thường từ 7 – 60 ngày, lậu từ 2-10 ngày, sùi mào gà từ 2 – 9 tháng (thường là sau 3 tháng), mụn rộp sinh dục từ 4- 7 ngày, lậu từ 2 – 6 ngày.

Xét nghiệm bệnh xã hội tại Phòng Khám Đa Khoa Thăng Long

Xét nghiệm bệnh xã hội

– Phòng Khám Đa Khoa Thăng Long hiện là đơn vị chuyên hỗ trợ xét nghiệm bệnh xã hội. Phòng khám chúng tôi luôn nỗ lực, cống hiến hết mình cho lĩnh vực y tế nước nhà.

– Tỷ lệ xét nghiệm và điều trị bệnh tại Phòng khám luôn đạt thành công cao vì luôn đảm bảo các yếu tố sau:

+ Chuyên khoa xét nghiệm bệnh xã hội: Luôn được chú trọng, đầu tư và đều được Bộ Y Tế kiểm duyệt, máy móc được nhập từ nước ngoài, công nghệ cao.

+ Chuyên khoa chẩn đoán: Từ hình ảnh trực quan kết hợp với kết quả của xét nghiệm, mẫu vật trước đó để có được kết quả chuẩn xác nhất.

+ Đội ngũ Y – Bác sĩ: Giàu kinh nghiệm công tác ở nước ngoài, các bác sĩ đầu ngành trong việc xét nghiệm và điều trị bệnh xã hội.

+ Môi trường vô trùng: Giúp cho người bệnh có thể có thể yên tâm khi khám và điều trị bệnh, tách biệt với vi khuẩn gây hại và có thể xâm nhập gây bệnh.

+ Bảo mật thông tin: Mọi thông tin của người bệnh đều được sử dụng với mục đích hỗ trợ điều trị bệnh, tất cả những thông tin đều được bảo mật.

+ Chi phí xét nghiệm kê khai minh bạch: Mọi chi phí khám, chẩn đoán, xét nghiệm bệnh xã hội đều được trao đổi trước với người bệnh, tạo sự chủ động và có sự chuẩn bị trước.

Việc thực hiện xét nghiệm bệnh xác hội sẽ giúp bạn phát hiện bệnh sớm có cách hỗ trợ điều trị bệnh kịp thời, tránh nhiều hậu quả đáng tiếc.

Bạn còn vấn đề liên quan cần giải đáp hãy gọi tới số (08)66 575 575 hoặc nhấp chuột vào khung chat để được tư vấn miễn phí.

Posted in Bệnh xã hội and tagged .