Tác hại của bệnh sùi mào gà đối với trẻ sơ sinh

Bệnh sùi mào gà không chỉ gặp ở nam giới và nữ giới có quan hệ tình dục không an toàn, trẻ sơ sinh cũng có nguy cơ mắc bệnh khi người mẹ mang virus HPV trong thai kỳ. Bởi sức đề kháng của bé khá yếu nên tác hại của sùi mào gà rất khó lường.

Bệnh sùi mào gà ở trẻ sơ sinh

Sùi mào gà ở trẻ sơ sinh do virus Human Papilloma gây nên. Tỉ lệ nhiễm bệnh ở trẻ phần lớn là lây truyền từ mẹ trong quá trình sinh nở.

– Bên cạnh đó, những tiếp xúc gần gũi, thân thiết giữa 2 mẹ con, như cho con bú, chăm sóc em bé cũng có thể khiến virus HPV lây sang bé yêu.

– Thời gian ủ bệnh của sùi mào gà là 2 – 9 tháng. Tuy nhiên, trẻ sơ sinh có sức đề kháng kém, da còn mỏng nên thường 3 tháng sau khi xâm nhập, HPV đã biểu hiện ra bên ngoài:

+ Bề mặt niêm mạc và da của bé xuất hiện các mụn sùi li ti, không đều nhau, to nhỏ khác nhau, bề mặt mềm và ẩm ướt.

+ Sau một thời gian, mụn sùi to dần, liên kết với nhau thành hoa mào gà hoặc súp lơ, có cuống hoặc không cuống.

+ Trẻ nhỏ bị sùi mào gà thường bị ở mặt, miệng và họng, khiến trẻ đau rát, la khóc, nếu không sớm được hỗ trợ điều trị có thể dẫn đến nhiễm trùng thứ cấp.

tac-hai-cua-benh-sui-mao-ga-doi-voi-tre-sinh

Trẻ sơ sinh dễ bị lây nhiễm sùi mào gà người mẹ qua đường sinh tự nhiên hoặc nhau thai

Những tác hại của bệnh sùi mào gà ở trẻ sơ sinh

Bệnh sùi mào gà đối với người lớn đã nguy hiểm nhưng khi xảy đến với trẻ sơ sinh lại càng nguy hiểm hơn, khi bị nhiễm HPV, trẻ sẽ chịu nhiều ảnh hưởng nặng và nhanh hơn so với người lớn:

– Nóng, sốt, co giật, nôn mửa,… ảnh hưởng đến hệ thần kinh và hệ tiêu hóa yếu ớt của trẻ.

– Tổn thương toàn thân khi các u nhú xuất hiện và gây lở loét ở trẻ nhỏ.

– Trẻ em thường bị sùi mào gà ở miệng hoặc mắt bẩm sinh. Các u nhú xuất hiện trong khoang miệng hoặc gần mắt ảnh hưởng đến hô hấp của trẻ nhỏ dễ dẫn đến ung thư vòm họng và suy giảm thị lực.

– Nếu phụ huynh không sớm hỗ trợ điều trị sùi mào gà cho các bé, có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm ở các cơ quan lân cận, dẫn đến tử vong.

– Trẻ sơ sinh bị sùi mào gà, sau này có khả năng gặp vấn đề về chức năng sinh sản, thậm chí là vô sinh.

tac-hai-cua-benh-sui-mao-ga-doi-voi-tre-sinh

Trẻ sơ sinh bị sùi mào gà dễ xảy đến tình trạng nôn mửa, nóng, sốt, khóc la

Với những tác hại sùi mào gà nguy hiểm kể trên, chúng tôi khuyên phụ huynh sớm phát hiện những trường hợp có biểu hiện bất thường và thăm khám kịp thời.

Nếu thai phụ chẳng may mắc bệnh, hãy thực hiện hỗ trợ điều trị sùi mào gà dứt điểm trước khi sinh em bé hoặc sinh con bằng phẫu thuật, hạn chế cho con bú và có những tiếp xúc thân mật.

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Thăng Long đang áp dụng phương pháp ALA – PDT trong hỗ trợ chữa sùi mào gà hiệu quả, nhanh chóng, an toàn sức khỏe, không gây đau đớn và hạn chế khả năng tái phát giúp mẹ và bé sớm trở lại với cuộc sống bình thường.

Nếu còn điều gì thắc mắc, hãy liên hệ với phòng khám chúng tôi qua số máy 0931 40 29 29 – (08)38 620 999 – (08)66 575 575 hoặc nhấp chuột vào khung chat để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn miễn phí.

Posted in Bệnh phụ khoa and tagged , , .