Sùi mào gà ở miệng và họng dễ dẫn tới ung thư vòm họng

Sùi mào gà ở miệng và họng nếu không được điều trị kịp thời rất có thể sẽ dẫn đến ung thư vòm họng, gây nguy hiểm đến tính mạng con người.

Sùi mào gà ở miệng và họng

Sùi mào gà ở miệng và họng dễ dẫn tới ung thư vòm họng

Sùi mào ở miệng, họng thường bị lây nhiễm thông qua quan hệ tình dục bằng miệng

Bệnh sùi mào gà ở miệng và ở họng chủ yếu do virus Human Papilloma (HPV) gây nên làm xuất hiện nhiều u nhú, có thể dẫn đến những nguy hiểm khôn lường.

– Bệnh chủ yếu lây truyền do quan hệ tình dục bằng miệng với những người đã mắc bệnh. Ngoài ra dùng chung các vật dụng cá nhân như tăm xỉa răng, bàn chải đánh răng, dao cạo, son môi,… cũng là hình thức lây lan bệnh.

– Bệnh sùi mào gà ở miệng còn có thể bị do người bệnh bị sùi mào gà ở những vị trí khác trên cơ thể như âm đạo, dương vật, hậu môn… lây lan lên miệng, họng và ngược lại.

– Sùi mào gà ở miệng còn có thể lây truyền bằng đường từ mẹ lây sang con, gây ra những nguy hiểm đến thai nhi và sức khỏe thai phụ.

– Sau thời gian ủ bệnh từ 2 đến 9 tháng, vùng niêm mạc lưỡi và vòm họng, môi, nướu sẽ mọc những mụn đơn riêng lẻ và gây cảm giác cộm, sau đó sẽ phát triển thành những u nhú có màu hồng nhạt và có hình dạng giống súp lơ hay mào gà.

– Lúc đó, người bệnh sẽ có cảm giác đau đớn khi ăn hay nuốt nước bọt. Những mụn có thể vỡ ra, tiết dịch khiến miệng người bệnh sẽ có mùi hôi rất khó chịu và cảm giác có dị vật bên trong miệng.

Sùi mào gà ở miệng và họng gây ung thư vòm họng

Sùi mào gà ở miệng và họng dễ dẫn tới ung thư vòm họng

Sùi mào gà ở họng có thể gây ung thư vòm họng

Theo các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội, bệnh sùi mào gà ở miệng và họng nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra những tác hại rất nguy hiểm. Biến chứng nguy hại nhất là gây ung thư vòm họng.

– Tình trạng bệnh kéo dài sẽ dẫn đến việc người bệnh không chủ động được việc vệ sinh vùng miệng, họng, những chất dịch của HPV chảy trong miệng cộng với những vi khuẩn phát triển lâu ngày là nguyên nhân dẫn đến ung thư vòng họng cho người bệnh.

– Những dấu hiệu như có dị vật bên trong  miệng, cảm thấy đau rát khi nuốt nước bọt hay ăn uống thì người bệnh cần chủ động đi khám để hạn chế những biến chứng do bệnh gây ra, nhất là biến chứng ung thư vòm họng.

– Ngoài ra khi mắc sùi mào gà ở miệng, họng người bệnh còn phải chịu cảm giác tự ti, lo lắng và không dám giao tiếp với mọi người xung quanh khiến hiệu quả công việc, học tập sa sút.

– Việc ăn uống gây đau đớn, sẽ khiến người bệnh luôn trong tình trạng sợ ăn uống, dẫn đến thiếu dinh dưỡng, gây sụt kí, cơ thể suy nhược…

Bệnh sùi mào gà là bệnh lây truyền qua đường tình dục và do tiếp xúc với dịch bệnh vì vậy khả năng lây lan cho nhiều thành viên trong gia đình là rất cao.

Vì vậy người bệnh cần nhanh chóng đến những trung tâm y tế uy tín chuyên trị những bệnh xã hội để thăm khám và được các bác sĩ đưa ra những phương pháp hỗ trợ điều trị kịp thời.

Nếu còn thắc mắc hay cần thêm thông tin về bệnh, bạn hãy liên hệ với phòng khám chúng tôi thông qua số hotline (08)66 557 575 hoặc click vào khung chat để được các chuyên gia tư vấn miễn phí và hỗ trợ sớm nhất!

Posted in Bệnh sùi mào gà, Bệnh xã hội and tagged .