Quan hệ không an toàn bằng miệng có thể mắc bệnh sùi mào  gà ở miệng không?

Như chúng ta đã biết, sùi mào gà thường lây truyền qua đường tình dục không an toàn. Vậy  quan hệ bằng miệng không an toàn có thể mắc sùi mà gà ở miệng  không? Bài viết sau sẽ giúp bạn  có câu trả lời cho vấn đề này.

Sùi mào gà ở miệng

– Bệnh sùi mào gà ở miệng xảy ra ở cả nam và nữ là do loại virus Human Papilloma (HPV) gây ra, làm xuất hiện nhiều u nhú ở vòm họng, lưỡi, lợi,…

Quan hệ không an toàn bằng miệng  không an toàn có thể mắc bệnh sùi mào  gà ở miệng không?

HPV tuýp 6 và túy 11 là loại gây bệnh sùi mào gà ở miệng

– Sau khi xâm nhập vào miệng khoảng từ 2 – 9 tháng, virus HPV sẽ khiến miệng người bệnh có những biểu hiện như:

+ Amidan và lưỡi tê, đau rát, xuất hiện các mảng màu trắng hoặc đỏ

+ Môi, lợi, lưỡi,… lúc đầu mọc mụn nhỏ đơn lẻ, gây lở loét, sau đó nhân rộng thành từng mảng lớn màu hồng nhạt, xù xì.

+ Ăn uống, nuốt nước bọt đau, vướng víu, hàm, lợi sưng tấy, đau đớn.

+ Mụn sùi lở loét, tiết dịch, hơi thở có mùi hôi.

– Không được hỗ trợ điều trị kịp thời, sùi mào gà ở miệng không những khiến người bệnh đau rát khi ăn uống, ngại giao tiếp, viêm nhiễm tại các vết loét, lây lan rộng xuống họng, nặng hơn là biến chứng gây ung thư,….

Quan hệ không an toàn bằng miệng là con đường lây nhiễm chính của sùi mào gà ở miệng

Theo thống kê, bệnh sùi mào gà ở miệng xảy ở miệng số ít lây nhiễm qua thói quen sử dụng chúng vật dụng cá nhân với người bệnh như bàn chải đánh răng, ly uống nước, dao cạo, son môi, khăn mặt,… và chiếm tỉ lệ cao, phổ biến nhất là quan hệ tình dục không an toàn bằng miệng.

–  Miệng là nơi luôn ẩm ướt, có lớp niêm mạc tại đây chính là môi trường rất thích hợp cho virus HPV xâm nhập và phát triển.

– Do vậy khi người người bình thường mà quan hệ tình dục với người bệnh bằng đường miệng thì virus HPV sẽ dễ dàng xâm nhập và gây bệnh tại miệng.

– Ngay cả những cử chỉ hôn, thân mật cũng có khả năng lây nhiễm sùi mào gà.

Hôn môi hay quan hệ bằng miệng  với  người nhiễm HPV là nguyên nhân gây sùi mào gà ở miệng

– HPV xâm nhập vào miệng thường không có những triệu chứng của bệnh ngay, tuy nhiên trong thời gian ủ bệnh này thì vẫn có khả năng nhiễm bệnh cho những đối tượng khác.

– Vì thế, nếu phát hiện bản thân có quan hệ đường miệng với người bệnh sùi mào gà, bác sĩ khuyên các bạn nên tìm tới những cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám, làm xét nghiệm chẩn đoán và tiến hành hỗ trợ điều trị kịp thời.

Hiện nay tại Phòng Khám Đa Khoa Thăng Long đang áp dụng phương pháp ALA – PDT để hỗ trợ điều trị sùi mào gà ở miệng hiệu quả.

Phương pháp này giúp ngăn chặn sự phát triển và tiêu diệt virus HPV trong cơ thể, đồng thời làm lành các tổn thương nhanh chóng, an toàn, hiệu quả cao, không mất nhiều thời gian, chống tái phát về sau.

Trên đây là những thông tin về bệnh sùi mào gà ở miệng. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào hãy liên hệ phòng khám chúng tôi qua hotline (08)66 575 575 hoặc click vào khung chat để được bác sĩ chuyên khoa giải đáp miễn phí.

Posted in Bệnh sùi mào gà, Bệnh xã hội and tagged , , .