Phương pháp chữa dính bao quy đầu ở trẻ

Dính bao quy đầu ở trẻ nếu không được can thiệp ngoại khoa sớm sẽ tăng nguy cơ viêm nhiễm quy đầu dương vật, vì vậy việc hỗ trợ điều trị bệnh là điều cần thiết nhằm chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của bé được tốt nhất.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, dính bao quy đầu ở trẻ là hiện tượng lớp da dính một phần hoặc hoàn toàn vào quy đầu của dương vật, lỗ bao quy đầu nhỏ. Mỗi khi đi tiểu, bao quy căng phồng lên, tia nước tiểu nhỏ.

– Bệnh lý về bao quy đầu này thường có mối liên hệ mật thiết với dấu hiệu hẹp bao quy đầu. Ở trẻ sơ sinh, bao quy thường rơi vào tình trạng hẹp, đến độ tuổi trưởng thành, lỗ bao quy đầu dần nới rộng ra, quy đầu có thể lộ ra khi cương cứng và trở lại vị trí ban đầu.

Phương pháp chữa dính bao quy đầu ở trẻ

Đa phần trẻ sơ sinh đều bị hẹp hoặc dính bao quy đầu

– Tuy nhiên, một số trường hợp hoạt động này ở nam giới không diễn ra bình thường và đó cũng là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ dính bao quy đầu do bệnh lý bất thường gây ra, nhất là viêm bao quy đầu, chấn thương,…

– Đa phần các trường hợp bị dính bao quy đầu chỉ có thể lộn được một phần, thậm chí không thể lộn được. Khi trẻ ở độ tuổi lớn hơn, thăm khám lâm sàng sẽ thấy nhiều chất cặn bã, bựa sinh dục tích tụ, có màu trắng ở phía mặt trong của bao quy.

– Nếu không được thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời, dính bao quy đầu ở trẻ có thể dẫn đến hiện tượng viêm bao quy đầu, chít hẹp bao quy đầu, viêm nhiễm đường tiết niệu, thắt nghẹt bao quy đầu, thậm chí ung thư dương vật.

– Các bác sĩ chuyên khoa nhấn mạnh, để hỗ trợ chữa dính bao quy đầu ở trẻ cần dựa trên mức độ biểu hiện của bệnh, nguyên nhân gây bệnh và thể trạng sức khỏe mỗi người. Cụ thể như sau:

Hỗ trợ chữa dính bao quy đầu bằng thuốc kháng sinh

– Nếu dính bao quy đầu ở trẻ được xác định do mắc các bệnh lý về viêm bao quy đầu gây ra, lúc này các bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định hỗ trợ điều trị bằng thuốc kháng sinh, đồng thời kết hợp với các loại kem bôi ngoài da, thuốc mỡ để bôi lên miệng quy đầu.

– Với liệu pháp này sẽ giúp lớp bao da nhanh chóng tách ra và khắc phục được tình trạng viêm nhiễm, nấm men, vi khuẩn không có cơ hội tấn công và gây bệnh ở cơ quan sinh dục.

– Bên cạnh đó, các mẹ nên lưu ý vệ sinh bao quy đầu cho trẻ sạch sẽ hàng ngày, có thể áp dụng thêm cách nong bao quy đầu bằng tay nếu tình trạng bệnh nhẹ để lớp da này trở về trạng thái ổn định nhất.

– Tuy nhiên, phương pháp này chỉ có tác dụng tạm thời và hiệu quả không cao. Việc sử dụng thuốc cần tuân thủ đúng phác đồ của các bác sĩ chuyên khoa, không nên tự ý mua thuốc về sử dụng để tránh những biến chứng không đáng có về sau.

Hỗ trợ chữa dính bao quy đầu bằng tiểu phẫu cắt bao quy đầu

Phương pháp chữa dính bao quy đầu ở trẻ

Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc – phương pháp chữa dính bao quy đầu ở trẻ hiệu quả nhất hiện nay

– Với các trường hợp dính bao quy đầu do dài hoặc hẹp bao quy gây nên, phương án tốt nhất là tiến hành tiểu phẫu cắt bao quy đầu nhằm loại bỏ đi lớp da thừa, tạo điều kiện để lớp bao da được nong rộng ra hơn, quy đầu có thể lộ ra và tuột trở lại vị trí ban đầu một cách dễ dàng mà không cần đến sự trợ giúp của tay.

– Nếu dính bao quy đầu ở trẻ có độ tuổi lớn hơn do các khối u xơ bất thường gây ra, các bác sĩ chuyên khoa sẽ can thiệp ngoại khoa để loại bỏ khối u nhằm kết thúc tình trạng dính và ứ đọng bựa sinh dục tại cơ quan này.

– Tiểu phẫu cắt bao quy đầu còn có tác dụng giảm nguy cơ viêm nhiễm, bí tiểu, vệ sinh dễ dàng hơn. Đồng thời, giúp quy đầu có thể phát triển bình thường, không ảnh hưởng đến kích thước của quy đầu khi nam giới bước vào độ tuổi trưởng thành.

– Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Thăng Long đang hỗ trợ cắt bao quy đầu theo kỹ thuật xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc với thời gian thực hiện khoảng 30 phút và khâu bằng chỉ tự tiêu Nano nên đặc biệt không gây ra cảm giác đau đớn, không phải nằm viện, đảm bảo tính thẩm mỹ, thời gian phục hồi bệnh nhanh chóng cho trẻ.

Nếu còn thắc mắc nào về vấn đề phương pháp chữa dính bao quy đầu ở trẻ, hãy liên hệ ngay với phòng khám chúng tôi qua hotline: 0931 40 29 29 – (08)38 620 999 – (08)66 575 575  hoặc nhấp vào khung chat trên website để được tư vấn miễn phí.

Posted in Bao quy đầu, Bệnh nam khoa and tagged , .