Những biến chứng nguy hiểm của bệnh lậu

Bệnh lậu là căn bệnh xã hội có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe bởi khả năng lây nhiễm nhanh chóng, cũng như dễ dàng gây ra các biến chứng nguy hiểm.

Bệnh lậu

– Bệnh lậu là bệnh nhiễm trùng do song cầu khuẩn lậu (Neisseria Gonorrhoeae) gây ra, chúng lây truyền chủ yếu qua con đường tình dục không an toàn. Bệnh lậu có thể khiến người bệnh chịu nhiều đau đớn, gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và cả tính mạng của cả nam và nữ giới.

– Bệnh lậu chủ yếu thông qua các con đường như quan hệ tình dục không an toàn, đường máu, vết thương hở, truyền từ mẹ sang con hoặc sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh.

nhung-bien-chung-nguy-hiem-cua-benh-lau

Quan hệ tình dục không an toàn là nguyên nhân chính gây nên bệnh lậu

– Khi mắc bệnh lậu, người bệnh thường có những biểu hiện dễ nhận biết như:

+ Ở nam giới sẽ xuất hiện các triệu chứng đau dọc theo niệu đạo, rát, nóng, buốt khi đi tiểu, chảy mủ, nước tiểu đục, mủ đặc màu vàng. Khi chuyển sang mãn tính thì tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu có mủ, có chất nhầy như nhựa chuối chảy ra ở niệu đạo vào sáng sớm.

+ Ở nữ giới có biểu hiện thường thấy như âm đạo viêm, chảy dịch mủ ngày càng nhiều, tiểu rắt, đau vùng xương mu sau khi quan hệ tình dục, viêm niệu đạo, cổ tử cung. Ở giai đoạn mãn tính thì người bệnh ra rất nhiều khí hư.

Những biến chứng nguy hiểm của bệnh lậu

Bệnh lậu được biết đến là căn bệnh xã hội có mức độ nguy hiểm khôn lường, do vậy nếu chậm trễ trong việc hỗ trợ điều trị thì người bệnh sẽ nhận phải những hậu quả vô cùng đáng tiếc. Dưới đây là những biến chứng của bệnh lậu ở nam và nữ:

Những biến chứng bệnh lậu ở nam giới

– Lậu cầu cứ 15 phút phân chia một lần, do bệnh lậu lây lan rất nhanh chóng.

– Ở nam giới, bệnh lậu không được hỗ trợ điều trị, song cầu lậu khuẩn sẽ dẫn ăn ăn vào cơ thể và lây lan nhanh chóng sang các cơ quan hay bộ phận khác của bộ phận sinh dục dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.

bien-chung-cua-benh-lau-man-tinh-o-nam-gioi-40

Vô sinh là một trong những biến chứng nguy hiểm nhất khi nam giới mắc lậu

– Khi nam giới mới mắc bệnh, song cầu khuẩn lậu thường gây viêm niệu đạo trước, tiếp đến là niệu đạo sau và gây viêm toàn bộ niệu đạo.

– Là một biến chứng muộn của bệnh lậu, viêm tuyến tiền liệt có thể dẫn đến áp xe tuyến.

– Gây nên tình trạng tiểu nhiều lần, đôi khi có máu, đau khi cương cứng và phóng tinh.

– Bệnh lậu để lâu còn là tác nhân khiến cả hai mào tinh hoàn của nam giới đều bị viêm dẫn tới vô sinh.

– Niệu đạo bị viêm kéo dài, đôi lúc gây viêm niệu đạo dưới, hình thành nhiều túi mủ nhỏ hoặc một túi mủ lớn bao quanh niệu đạo. Về sau khi thành sẹo, niệu đạo sẽ bị hẹp, gây tiểu tiện khó khăn.

Những biến chứng của bệnh lậu ở nữ giới

Dưới đây là những biến chứng nguy hiểm của bệnh lậu ở nữ giới:

Viêm vùng chậu

Lậu cầu từ ống cổ tử cung vào tử cung, đi ngược theo vòi trứng và xâm nhập vào vùng chậu gây viêm làm cho sức khỏe của chị em sa sút trong thời gian dài, nguy hiểm hơn có thể dẫn đến chửa ngoài dạ con, sinh non hoặc chết lưu, thậm chí là vô sinh.

Viêm vòi trứng

– Lậu cầu đã lây lan đến vòi trứng và gây viêm tấy một bên hoặc đôi khi cả 2 bên vòi trứng.

– Nếu không được hỗ trợ điều trị sẽ dẫn đến vô sinh khi vòi trứng bị tắc, gây mang thai ngoài tử cung.

Viêm khớp

– Chứng viêm khớp do lậu cầu là một biến chứng thường gặp ở nữ giới, đặc biệt là trong thời kỳ mang thai. Nếu không được điều trị xương khớp sẽ bị hủy hoại một cách nhanh chóng.

– Một trong những biến chứng nghiêm trọng của bệnh lậu, đó là khiến người bệnh có nguy cơ cao nhiễm HIV/AIDS vô cùng nguy hiểm, có thể dẫn đến tử vong.

Những biến chứng của bệnh lậu là không thể lường trước được. Do vậy, khi thấy có những biểu hiện của bệnh, người bệnh nên đi khám và hỗ trợ điều trị càng sớm càng tốt, không nên vì tâm lý xấu hổ mà ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân cũng như gia đình.

Hiện nay, bệnh được hỗ trợ điều trị hiệu quả bằng phương pháp DHA hiện đại và có khả năng định lượng, định tính cũng như định vị để tiêu diệt các vi khuẩn.

– DHA giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, góp phần điều trị cục bộ tại các ổ bệnh, phá hoại các nguyên thể DHA của các vi khuẩn gây bệnh lậu làm chúng không còn khả năng hồi phục.

– Do phương pháp này không cần tiến hành tiểu phẫu nên người bệnh sẽ không cảm thấy đau đớn cũng như không cần nằm viện để hỗ trợ điều trị.

– Phương pháp này an toàn với mọi người bệnh nên không gây ra các tác dụng phụ và không ảnh hưởng đến sức khỏe của bệnh nhân. Thời gian hỗ trợ điều trị ngắn nên không ảnh hưởng đến sinh hoạt và công việc của người bệnh.

Khi phát hiện những biểu hiện của bệnh lậu, cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và hỗ trợ điều trị sớm, nhằm tránh những nguy hiểm đáng tiếc có thể xảy ra.

Nếu còn băn khoăn, thắc mắc nào về bệnh, có thể gọi đến số điện thoại đường dây nóng (08)66 575 575 hoặc click vào khung chat để các chuyên gia của chúng tôi tư vấn miễn phí.

Posted in Bệnh lậu, Bệnh xã hội and tagged .