Những biến chứng bệnh viêm niệu đạo ở nữ giới

Thống kê lâm sàng cho thấy, khoảng 70% người bệnh bị viêm niệu đạo thường gặp ở nữ giới, gây ảnh hưởng lớn đến tâm lý, sức khỏe, khả năng sinh sản, thậm chí nguy cơ vô sinh – hiếm muộn.

– Theo các bác sĩ chuyên khoa, bệnh viêm niệu đạo ở nữ giới là một trong những bệnh liên quan đến sự nhiễm khuẩn của hệ thống đường sinh dục, tiết niệu.

– Viêm niệu đạo chủ yếu gồm viêm nhiễm do Trichomonas, viêm niệu đạo do nấm và viêm niệu đạo không do lậu khuẩn.

– Bệnh viêm niệu đạo có thể xảy ra ở cả nam và nữ, tuy nhiên tỷ lệ nữ giới mắc bệnh thường nhiều hơn do cấu tạo hệ thống đường sinh dục ở nữ ngắn, rộng và phức tạp hơn nên rất dễ bị vi khuẩn, nấm men tấn công và gây nên tình trạng viêm nhiễm.

Những biến chứng bệnh viêm niệu đạo ở nữ giới

Vị trí niệu đạo ở nữ giới

– Bên cạnh đó, do lỗ niệu đạo nữ thường nằm ở gần âm đạo và hậu môn – những vị trí luôn có một lượng lớn vi khuẩn nên dễ bị viêm nhiễm khi có một tác động nhỏ từ bên ngoài vào.

– Các trường hợp phụ nữ trong chu kỳ kinh nguyệt, phụ nữ mang thai cũng có nguy cơ mắc bệnh cao hơn do tử cung có sự đàn hồi và gây áp lực lên bàng quang, ống dẫn niệu khiến nước tiểu không thoát ra hết, lâu ngày dẫn đến viêm nhiễm.

– Dấu hiệu đặc trưng nhất của bệnh viêm niệu đạo ở nữ là xuất hiện nhiều dịch dạng mủ, khí hư bất thường, có mùi hôi, ngứa ngáy, đau rát âm hộ và âm đạo, có cảm giác đau mỗi khi giao hợp.

– Bệnh viêm niệu đạo ở nữ giới nếu không được thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng khôn lường, cụ thể như sau:

Ảnh hưởng đến vùng viêm nhiễm

– Viêm niệu đạo chuyển sang giai đoạn mãn tính, vi khuẩn nhanh chóng xâm nhập vào niệu đạo, từ đó hình thành nên các ổ apxe và gây nên hiện tượng hẹp niệu đạo.

– Đây chính là nguyên nhân khiến người bệnh luôn có cảm giác tiểu khó, tiểu buốt, tiểu rát, ngứa ngáy vùng âm hộ, kèm theo dịch ra nhiều.

Lây nhiễm cho bạn tình

Những biến chứng bệnh viêm niệu đạo ở nữ giới

Nữ giới bị viêm nhiễm niệu đạo có thể lây nhiễm sang cho bạn tình

– Bệnh viêm nhiễm phụ khoa này cũng được xem là một trong những bệnh lý dễ lây nhiễm qua đường quan hệ tình dục không an toàn nếu không được thăm khám và có phác đồ hỗ trợ điều trị kịp thời.

– Trường hợp bệnh nặng có thể dẫn đến nguy cơ bội nhiễm rất nguy hiểm đến sức khỏe người bệnh.

Gây viêm khớp

– Theo các bác sĩ chuyên khoa, khi bị viêm niệu đạo, vi khuẩn còn có thể xâm nhập vào khớp gối và gây viêm khớp.

– Với các trường hợp phụ nữ bị viêm niệu đạo trong thời gian mang thai, trẻ sinh ra có nguy cơ bị viêm kết mạc là rất cao.

Tăng nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa khác

– Rất nhiều các nghiên cứu chỉ ra, các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác như viêm phần phụ, viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, viêm vùng chậu,… một phần do biến chứng của bệnh viêm niệu đạo.

Những biến chứng bệnh viêm niệu đạo ở nữ giới

Viêm niệu đạo là yếu tố nguy cơ gây viêm cổ tử cung, viêm âm đạo

– Các bệnh lý phụ khoa này ảnh hưởng nhiều đến tâm lý, sức khỏe của nữ giới.

Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nữ giới

– Bác sĩ chuyên khoa cũng nhấn mạnh rằng, viêm niệu đạo chuyển sang giai đoạn mãn tính có thể khiến nữ giới đau rát âm hộ, âm đạo nên thường có cảm giác đau nhức khi quan hệ tình dục hoặc tiểu tiện.

– Với các biến chứng như đã kể trên, người bệnh dễ bị suy giảm chất lượng đời sống tình dục. Với phụ nữ mang thai, có thể dẫn đến hiện tượng sảy thai, thai ngoài tử cung, thai chết lưu, sinh non; trẻ sinh ra bị nhẹ cân, nhiễm trùng đường hô hấp, viêm kết mạc mắt,…

Nguy cơ dẫn đến vô sinh

– Đa phần người bệnh bị viêm niệu đạo thường đau ở bộ phận sinh dục, hậu môn.

– Một số trường hợp gây ra các biến chứng làm ảnh hưởng đến cơ quan sinh sản, thậm chí gây vô sinh – hiếm muộn ở nữ giới.

Trước những ảnh hưởng khôn lường của bệnh viêm niệu đạo ở nữ giới như đã kể trên, hỗ trợ điều trị sớm là điều cần thiết nhất. Với đội ngũ các bác sĩ chuyên khoa ưu tú, hệ thống trang thiết bị y tế đạt tiêu chuẩn quốc tế, Phòng Khám Đa Khoa Thăng Long hiện là đơn vị y tế chuyên hỗ trợ chữa bệnh viêm niệu đạo ở nữ giới với cam kết hiệu quả cao.

Nếu còn thắc mắc nào về những biến chứng nguy hiểm bệnh viêm niệu đạo ở nữ giới, hãy liên hệ ngay với phòng khám chúng tôi qua số điện thoại (08)66 575 575 hoặc click chuột vào khung chat trên website để được tư vấn miễn phí.

Posted in Bệnh phụ khoa, Viêm nhiễm phụ khoa, Viêm niệu đạo and tagged , .