Nguyên nhân nào gây xuất tinh sớm?

Biết được nguyên nhân gây xuất tinh sớm sẽ giúp nam giới có những thông tin hữu ích nhất để chăm sóc, bảo vệ sức khỏe được tốt hơn, tránh những ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe và khả năng sinh sản.

– Theo các bác sĩ chuyên khoa, xuất tinh sớm – một bệnh lý thuộc rối loạn xuất tinh với biểu hiện chính là khi mới giao hợp được trong thời gian ngắn đã xuất tinh, một số trường hợp dương vật chưa tiếp xúc được với âm đạo hoặc vừa tiếp xúc với cửa âm đạo đã bị xuất tinh.

– Khi mới xuất tinh xong, dương vật đã ở trạng thái bị xìu, không thể cương cứng để duy trì quan hệ tình dục được nữa.

– Nếu xuất tinh sớm từ một đến hai lần thì không xem là bệnh, nhưng nếu thường xuyên bị trong mỗi lần giao hợp mà không tự kiềm chế được thì coi là bệnh.

– Bệnh xuất tinh sớm khiến nam giới dễ bị mặc cảm, tự ti, không thực hiện tốt chức năng đời sống tình dục, gây rối loạn khả năng cương cứng, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình, đặc biệt tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn ở nam giới.

– Dưới đây là những nguyên nhân chính khiến nam giới dễ bị mắc bệnh lý nam khoa này:

Xuất tinh sớm do yếu tố tâm lý

Nguyên nhân nào gây xuất tinh sớm?

Yếu tố tâm lý ảnh hưởng lớn đến bệnh xuất tinh sớm

– Yếu tố tâm lý là nguyên nhân hàng đầu khiến nam giới dễ bị xuất tinh sớm như hiện nay. Theo đó, nếu nam giới thường xuyên phải làm việc trong môi trường dễ bị áp lực, căng thẳng, lo lắng làm cho hệ thống dây thần kinh bị ức chế làm ảnh hưởng đến tâm lý chung và dễ bị xuất tinh sớm nếu có giao hợp sau đó.

– Bên cạnh đó, nhiều trường hợp lo lắng, sợ quan hệ tình dục hoặc tâm trạng quá phấn khích cũng dễ mắc bệnh lý nam khoa này.

– Lúc này, nam giới cần sắp xếp công việc và có khoảng thời gian nghỉ ngơi hợp lý. Luôn tạo tâm lý thoải mái, xóa bỏ mặc cảm khi quan hệ tình dục. Đồng thời, cần sự động viên, chia sẻ từ phía người bạn tình để nam giới được giải tỏa tâm lý hơn.

Do thói quen thủ dâm

– Thủ dâm với tần suất từ 1 – 2 lần/ tuần sẽ giúp nam giới tự đạt được khoái cảm, sự hưng phấn tình dục. Tuy nhiên, nếu lạm dụng vấn đề này, rất có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, cụ thể là gây xuất tinh sớm.

– Điều này được giải thích do khi thủ dâm, hành động này trở thành thói quen nên khi gặp các kích thích nhẹ đến cơ quan sinh dục hoặc các động tác gợi cảm nhẹ đã xuất tinh.

– Ngoài ra, tâm lý của người thủ dâm là sợ phát hiện nên có xu hướng thúc đẩy nhanh quá trình này làm giảm đi khoái cảm tình dục, đồng thời tăng nguy cơ xuất tinh sớm.

Do các vấn đề về bao quy đầu

– Các bệnh lý thuộc về bao quy đầu như dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu mà không được tiểu phẫu cắt bao quy đầu sớm cũng có thể gây xuất tinh sớm ở nam giới.

Nguyên nhân nào gây xuất tinh sớm?

Dài, hẹp bao quy đầu đều là nguyên nhân khiến nam giới bị xuất tinh sớm

– Khi bao quy đầu bị lớp bao da trùm kín khiến các sợi dây thần kinh ở quy đầu trở nên nhạy cảm, nếu có sự va chạm nhẹ với âm hộ hoặc cọ xát với quần áo,… cũng có thể gây xuất tinh sớm.

Xuất tinh sớm do bệnh

– Một số bệnh nam khoa như viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt hoặc các bệnh viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục cũng có thể ảnh hưởng trực tiếp đến trung tâm phản xạ của tủy sống.

– Do trung tâm này điều khiển thời gian xuất tinh nên tăng nguy cơ gây ra hiện tượng này.

Do không nắm vững kỹ thuật khi quan hệ

– Nhiều trường hợp mới quan hệ lần đầu nên không có nhiều kỹ thuật về quan hệ tình dục, sai tư thế tình dục hoặc chọn thời điểm không đúng cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng xuất tinh sớm.

– Theo các bác sĩ chuyên khoa, xuất tinh sớm không chỉ là yếu tố gây ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý nam giới mà còn có nguy cơ khiến người vợ không cảm thấy thỏa mãn trong chuyện chăn gối.

– Với các trường hợp xuất tinh sớm diễn ra trong một thời gian dài có thể mất đi chức năng đời sống tình dục cũng như khả năng sinh sản.

Phòng Khám Đa Khoa Thăng Long hiện là đơn vị y tế chuyên hỗ trợ điều trị bệnh xuất tinh sớm với đội ngũ các bác sĩ chuyên khoa giỏi chuyên môn, hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại nhằm đảm bảo tâm lý, sức khỏe cho các đấng mày râu.

Nếu còn thắc mắc hay cần thêm thông tin nguyên nhân gây xuất tinh sớm, bạn có thể liên lạc với các chuyên gia của phòng khám chúng tôi qua số hotline (08)66 575 575 hoặc click khung chat để được tư vấn miễn phí.

Posted in Bệnh nam khoa, Rối loạn xuất tinh, Xuất tinh sớm and tagged .