Nguyên nhân gây bệnh viêm tử cung

Viêm tử cung là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở tử cung, do vi khuẩn, nấm hay ký sinh trùng gây nên. Nếu không có biện pháp hỗ trợ điều trị kịp thời, sẽ mang đến những nguy hại khôn lường.

Viêm tử cung có thể hỗ trợ điều trị được khỏi hẳn nếu như phát hiện can thiệp kịp thời. Nhưng trước tiên cần phải xác định được nguyên nhân mầm bệnh dẫn đến bệnh là gì, từ đó mới có cách hỗ trợ hiệu quả.

Thông thường, khi bị viêm tử cung cấp tính chị em thường có những biểu hiện như: đau bụng, đầy hơi, sốt, tăng tiết dịch âm đạo, nhiều khi có máu hoặc mùi hôi, tử cung càng lớn thì càng có biểu hiện đau.

Nguyên nhân gây bệnh viêm tử cung

Viêm tử cung dẫn đến tình trạng mệt mỏi đầy hơi ở nữ giới

Còn viêm tử cung mãn tính thì kinh nguyệt không đều, chảy máu tử cung, gia tăng dịch tiết âm đạo, chảy máu âm đạo sau mãn kinh, gia tăng dịch tiết âm đạo.

Nguyên nhân gây bệnh viêm tử cung

Viêm tử cung có rất nhiều nguyên nhân gây nên, việc tìm hiểu hiểu nguyên nhân phần nào có thể giúp các bạn phòng ngừa căn bệnh này. Sau đây là những nguyên nhân thường gặp.

Quan hệ tình dục không an toàn

– Trong quan hệ tình dục không an toàn khiến cho vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh. Bởi vì thông thường tiếp xúc tình dục là cách mà các vi khuẩn, siêu vi viêm cổ tử cung truyền bệnh một cách nhanh nhất.

– Viêm tử cung cũng có thể do lây nhiễm từ các bệnh qua đường tình dục phổ biến như: bệnh lậu, chlamydia, herpes sinh dục.

Vi khuẩn phát triển quá nhiều trong âm đạo

– Khi vi khuẩn phát triển một cách bất thường ở trong âm đạo cũng có thể dẫn đến viêm tử cung.

– Do bị tổn thương hoặc kích thích trong quá trình sinh đẻ, làm cho cổ tử cung bị nứt gây nhiễm khuẩn.

Vệ sinh không sạch sẽ

Trước và sau khi qua hệ tình dục, nếu không giữ gìn vệ sinh sạch sẽ thì bệnh viêm tử cung rất dễ bị mắc phải.

Bởi vì,  lúc quan hệ âm đạo ở trạng thái mở, khi dương vật tiếp xúc trực tiếp với cổ tử cung, nếu không vệ sinh sạch sẽ thì dương vật sẽ trực tiếp mang vi khuẩn vào trong âm đạo, gây viêm nhiễm tử cung.

Phá thai nhiều lần

Nếu phụ nữ nhiều lần phá thai sẽ làm tổn thương cổ tử cung, đây là cơ hội thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập và hoạt động, dẫn đến viêm cổ tử cung.

Vì vậy, phụ nữ ở độ tuổi sinh sản cần phải biết đến các phương pháp tránh thai, không nên phá thai nhiều lần để có thể hạn chế những hậu quả từ hành động này.

Nguyên nhân gây bệnh viêm tử cung

Quan hệ tình dục không an toàn, nạo hút thai nhiều lần,..là những nguyên nhân gây nên bệnh viêm tử cung

Dung dịch vệ sinh có tính sát trùng cao

Có một số chị em không có kiến thức, nên sử dụng dung dịch diệt khuẩn có tính sát trùng cao để vệ sinh âm đạo sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

Bởi vì việc sử dụng dung dịch vệ sinh có tính sát trùng cao, không chỉ làm ảnh hưởng đến vi khuẩn có lợi trong âm đạo phát triển, mà còn làm giảm tác dụng kiềm chế vi khuẩn có hại phát triển.

Ngoài ra, có thể hình hành những tổn thương ở cổ tử cung ở những mức độ khác nhau, từ đó gây nên viêm tử cung.

Nhiễm khuẩn dị vật ở âm đạo

Nếu như bạn để bông gòn, gạc, hoặc các dị vật khác đặt ở trong âm đạo quá lâu sẽ rất dễ gây nhiễm khuẩn dẫn đến viêm cổ tử cung.

Do những kích thích yếu tố lý hóa

Khi dùng dung dịch rửa âm đạo có tính chua, hay có kiềm có nồng độ cao, hoặc sử dụng thuốc đặt âm đạo có độ ăn mòn cao đều có thể làm ảnh hưởng đến âm đạo, các tổ chức của cổ tử cung, từ đó dẫn đến viêm tử cung.

Là một trong những bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ, theo nghiên cứu có khoảng 60%- 80% nữ giới đã quan hệ tình dục đều có nguy cơ bị viêm tử cung.

Bệnh nếu không được can thiệp kịp thời có thể khiến tinh trùng khó di chuyển và thậm chí có thể bị tiêu diệt ngay khi vừa vào đến âm đạo.

Chính vì vậy, khi có những dấu hiệu của bệnh các bạn nên đến các cơ sở y tế để khám và hỗ trợ điều trị nhằm tránh những biến chứng có thể xảy ra.

Trên đây là nguyên nhân gây và những điều cơ bản về viêm từ cung. Nếu các bạn có những thắc mắc hoặc muốn nhận được sự tư vấn từ các chuyên gia hãy gọi điện đến số (08)66 5757 575 hoặc click vào tư vấn trực tuyến, các chuyên gia của chúng tôi sẽ tận tình giải đáp giúp bạn.

Posted in Bệnh phụ khoa, Bệnh tử cung and tagged .