Nguyên nhân bệnh sùi mào gà ở trong vòm họng

Bệnh sùi mào gà không chỉ gặp ở bộ phận sinh dục mà còn ở hậu môn, mắt ,à còn có sùi mào gà ở trong vòm họng. Bệnh ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt và rất dễ lây lan. Do môi trường ở họng ẩm ướt nên bệnh rất khó để hỗ trợ điều trị khỏi.

NGUYÊN NHÂN BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở TRONG VÒM HỌNG

Sùi mào gà ở trong vòm họng do virus Human papilloma (HPV) gây ra, đây là những virus gây tổn thương u nhú ở người, ưa thích môi trường ẩm ướt. Bệnh có khả năng lây lan rất nhanh thông qua những con đường sau:

Quan hệ tình dục bằng  miệng

Đây là nguyên nhân chủ yếu khiến virus HPV xâm nhập và gây bệnh sùi mào gà ở trong vòm họng. Bất kỳ nam và nữ giới nếu có quan hệ tình dục bằng miệng (oral sex) với bạn tình đã bị bệnh đều có nguy cơ mắc sùi mào gà.

CÓ THÊ BẠN QUAN TÂM

Bệnh sùi mào gà ở âm đạo

Biểu hiện bệnh sùi mào gà

benh-sui-mao-ga-o-trong-vom-hong-1

Dùng chung vật dụng cá nhân

Nếu bạn có sử dụng chung các vật dụng cá nhân của người bệnh như khăn mặt, các dụng cụ vệ sinh răng miệng như bàn chải đánh răng, vệ sinh lưỡi, khăn mặt,…thì mầm bệnh sẽ dễ dàng lây nhiễm.

Dính dịch chứa virus

Nếu tay bạn vô tình dính dịch tiết chứa virus HPV mà đưa lên miệng, nhất là khi trên miệng, vòm họng có vết thương hở thì sẽ dễ dàng nhiễm bệnh.

Truyền bệnh từ mẹ sang con

Nhiều trẻ sơ sinh đã mắc sùi mào gà ở trong vòm họng bẩm sinh. Vì trong thời kì mang thai người mẹ bị nhiễm bệnh. Nên khi sinh bé bằng đường âm đạo thì virus có thể xâm nhập vào miệng, vòm họng và gây bệnh.

CÁC TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở TRONG VÒM HỌNG

Theo các chuyên gia chuyên khoa bệnh xã hội triệu chứng bệnh sùi mào gà ở cổ họng thường xuất hiện từ 10 ngày sau khi tiếp xúc nhưng phải mất từ 2- 9 tháng mới phát triển.

Sau giai đoạn ủ bệnh, sùi mào gà ở trong vòm họng bắt đầu có một số biểu hiện như:

– Lưỡi và amidan trong miệng người bệnh bị tê, rát, đau, đồng thời xuất hiện những mảng màu đỏ hoặc màu trắng. Hiện tượng này rất dễ nhầm lẫn với bệnh viêm vòm họng. Và rất có thể bị người bệnh bỏ qua hoặc tự ý mua thuốc hỗ trợ điều trị viêm họng về uống, nhưng không thuyên giảm.

– Các vị trí trong khoang miệng như lợi, môi, lưỡi,… bắt đầu xuất hiện những mụn đơn lẻ nhỏ như hạt gạo gây lở loét. Các mụn đơn lẻ này nhanh chóng phát triển lan rộng ra thành từng mảng xù xì, có màu hồng nhạt hoặc trắng giống như hoa súp lơ hoặc sùi mào gà.

– Ngoài ra, bệnh nhân bị sùi mào gà ở trong vòm họng còn kèm theo triệu chứng như nuốt nước bọt hoặc ăn uống sẽ bị đau, hàm bị đau và sưng tấy.

benh-sui-mao-ga-o-trong-vom-hong-2

Tuy nhiên, các biểu hiện trên diễn ra rời rạc khiến cho bệnh nhân thường nhầm lẫn với các bệnh lý khác.

Nếu bệnh không được phát hiện và hỗ trợ điều trị kịp thời, có thể gây ra một số biến chứng nguy hiểm như viêm loét, nhiễm trùng khoang miệng, ăn uống sẽ đau đớn, khó khăn; thậm chí là ung thư vòm họng nếu để lâu không hỗ trợ điều trị.

Do đó, khi có những dấu hiệu bệnh sùi mào gà ở trong vòm họng, chúng tôi khuyên bạn nên đến ngay các cơ sở y tế hoặc phòng khám chuyên khoa để khám và được hỗ trợ điều trị kịp thời.

TÁC HẠI CỦA BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở TRONG VÒM HỌNG

Theo các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Đa Khoa Thăng Long, nếu không hỗ trợ điều trị bệnh sùi mào gà kịp thời, nó sẽ để lại nhiều tác hại nguy hiểm:

– Những mụn sùi mọc ở môi gây mất thẩm mỹ, khiến hơi thở có mùi hôi khó chịu, làm người bệnh cảm thấy tự ti, e ngại giao tiếp và hay lẫn tránh mọi người. Ảnh hưởng đến sinh hoạt, công việc hàng ngày.

– Những mảng u sùi ở vòm họng, lưỡi, amidan,… gây đau đớn khi nói chuyện, nhai nuốt. Khiến người bệnh không còn cảm giác ngon miệng, gây sụt cân, tâm lý bất an.

– Nếu không khám và hỗ trợ chữa bệnh kịp thời, virus HPV sẽ nhanh chóng lây truyền bệnh cho người thân, bạn bè và nhất là bạn tình. Nếu người mắc sùi mào gà ở trong vòm họng có quan hệ tình dục bằng đường miệng, sẽ dễ gây ra ung thư cổ tử cung ở nữ và ung thư dương vật ở nam, dẫn đến vô sinh – hiếm muộn.

– Nếu lây truyền sùi mào gà cho vợ trong giai đoạn mang thai sẽ khiến cả mẹ và bé đều gặp nguy hiểm, có thể gây tử vong. Nếu trẻ sinh ra dễ mắc sùi mào gà bẩm sinh, gây nhiều bệnh lý cho trẻ.

benh-sui-mao-ga-o-trong-vom-hong-1-1

Càng kéo dài bệnh tình, những mảng sùi mào gà sẽ lây lan khiến vòm họng, lưỡi bị lở loét, hoại tử, dễ gây ra các bệnh viêm nhiễm. Nguy hiểm nhất có thể dẫn đến ung thư vòm họng, ung thư lưỡi, gây tử vong cho người bệnh.

HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở TRONG VÒM HỌNG

Việc hỗ trợ điều trị sùi mào gà ở trong vòm họng sẽ khác so với cách hỗ trợ điều trị sùi mào biểu hiện ở các vùng khác trên cơ thể như: vùng hậu môn, bộ phận sinh dục,… Do vậy, việc thăm khám là điều vô cùng quan trọng giúp bác sĩ đưa ra những phác đồ hỗ trợ điều trị phù hợp.

Tại Phòng Khám Đa Khoa Thăng Long các bác sĩ sẽ áp dụng một trong những phương pháp sau:

Hỗ trợ điều trị bằng thuốc:

Nếu tình trạng bệnh nhẹ, mới bị các bác sĩ sẽ chỉ định thuốc kháng sinh diệt khuẩn với liều lượng mạnh.

Hỗ trợ điều trị bằng công nghệ mới, hiện đại ALA –PDT:

Đây là công nghệ hỗ trợ điều trị sùi mào gà hiệu quả và hiện đại hàng đầu Hoa Kỳ. Hiện nay, đang được áp dụng rất thành công tại Phòng Khám Đa Khoa 575.

Phương pháp ALA – PDT giúp phá vỡ cấu trúc và tiêu diệt hoàn toàn các nốt mụn sùi, u nhú ở các vùng họng, miệng, hậu môn, bộ phận sinh dục,… Loại bỏ, hoàn toàn virus gây ra bệnh sùi mào gà, thúc đẩy tế  bào mới phát triển, giúp người bệnh nhanh chóng khỏi bệnh.

Vì vậy, khi có dấu hiệu của bệnh, để hỗ trợ điều trị hiệu quả và dứt điểm, người bệnh nên sớm đi khám và hỗ trợ điều trị. Dựa vào từng mức độ của bệnh mà các bác sĩ sẽ đưa ra cách hỗ trợ điều trị thích hợp nhất.

Không nên tự ý dùng thuốc nếu chưa có sự chỉ định của bác sĩ. Hoặc vì tiết kiệm chi phí mà lại chọn những cơ sở y tế kém chất lượng, càng khiến bệnh lây lan nhanh và khó khăn hơn khi hỗ trợ điều trị sau đó.

benh-sui-mao-ga-o-trong-vom-hong-2-2

Với đội ngũ y bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm cùng với các phương pháp hỗ trợ điều trị chính xác, hiệu quả cao, Phòng Khám Đa Khoa 575 đã chữa khỏi bệnh sùi mào gà ở trong vòm họng cũng như các vị trí khác cho rất nhiều bệnh nhân.

Đồng thời, chúng tôi cũng đã nhận được không ít phản hồi hài lòng của bệnh nhân trên toàn quốc.

Chi phí hỗ trợ điều trị sùi mào gà ở trong vòm họng tại phòng khám chúng tôi phụ thuộc vào nhiều yếu tố như phương pháp hỗ trợ chữa trị, tình trạng bệnh,…

Các khoản chi phí sẽ được kê khai minh bạch, thu phí theo quy định nghiêm ngặt của Sở Y tế, tạo cảm giác yên tâm cho bệnh nhân khi hỗ trợ điều trị tại phòng khám.

Nếu còn thắc mắc hay cần thêm thông tin về vấn đề sùi mào gà, bạn có thể liên lạc với các chuyên gia của phòng khám chúng tôi qua hotline (08)66 575 575, email: bacsichuyenkhoa575@gmail.com để được tư vấn miễn phí hoặc click khung chat để được hỗ trợ sớm nhất!

Posted in Bệnh phụ khoa and tagged .