Nam giới và nữ giới viêm niệu đạo dễ bị vô sinh

Nam giới và nữ giới viêm niệu đạo dễ bị vô sinh – đó là một trong những biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh viêm niệu đạo nếu không được phát hiện và hỗ trợ chữa bệnh sớm.

Bệnh viêm niệu đạo

Viêm niệu đạo là bệnh lý thuộc về viêm nhiễm, thường gặp ở cả nam và nữ giới, nhưng tỷ lệ nữ giới có nguy cơ mắc bệnh cao hơn.

Nam giới và nữ giới viêm niệu đạo dễ bị vô sinh

Vị trí niệu đạo ở nam và nữ giới

– Theo các bác sĩ chuyên khoa, bệnh viêm niệu đạo xảy ra chủ yếu do vi khuẩn, nấm men, nhất là khuẩn lậu và Chlamydia nếu có quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh, vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch sẽ trước và sau khi quan hệ, kích ứng mạnh với xà phòng, thói quen nhịn tiểu, lạm dụng thủ dâm,…

– Dấu hiệu đặc trưng của bệnh viêm niệu đạo là rối loạn tiểu tiện, người bệnh thường xuyên tiểu nhiều lần, tiểu rắt, tiểu khó, tiểu són; nước tiểu đục, có mùi hôi nồng.

+ Cảm giác ngứa ngáy, đau buốt dọc niệu đạo, đau tức vùng bụng dưới, xương chậu, tiểu ra mủ, nhất là khi đi tiểu hoặc giao hợp.

+ Viêm niệu đạo khiến nam giới bị sưng tấy đỏ phần da bìu, lỗ sáo sưng và đau nhức.

+ Với nữ giới, thăm khám lâm sàng thấy lỗ niệu đạo tấy đỏ, có cảm giác ẩm ướt, ngứa ngáy, khó chịu.

– Nếu không được thăm khám và có sự can thiệp ngoại khoa sớm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý, sức khỏe người bệnh, thậm chí gây vô sinh – hiếm muộn với các trường hợp bệnh nặng.

Tại sao nam và nữ giới bị viêm niệu đạo dễ bị vô sinh?

– Theo các bác sĩ chuyên khoa, viêm niệu đạo có thể dẫn đến nguy cơ vô sinh nếu không được sự hỗ trợ chữa trị sớm và bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính.

– Tuy nhiên, không phải bất cứ trường hợp nào bị viêm niệu đạo cũng đều bị vô sinh.

Với trường hợp viêm niệu đạo ở nam giới

Nam giới và nữ giới viêm niệu đạo dễ bị vô sinh

Nam giới viêm niệu đạo dễ bị vô sinh vì cơ quan lân cận như tinh hoàn, mào tinh hoàn bị ảnh hưởng

– Khi nam giới bị viêm nhiễm niệu đạo, lúc này vi khuẩn và virus sẽ xâm nhiễm ngược dòng và làm tổn thương các cơ quan trong hệ thống sinh dục khác như tinh hoàn, mào tinh hoàn.

– Sự tổn thương về cơ quan chuyên sản xuất, lưu trữ và nuôi dưỡng tinh trùng này sẽ là yếu tố có thể ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng của tinh trùng.

– Nếu tinh hoàn bị viêm có thể dẫn đến tình trạng tắc nghẽn tinh trùng, tinh trùng không thể đi đến được các tinh nang và chờ xuất ra ngoài khi có tác động tình dục.

– Ngoài ra, viêm niệu đạo còn làm ảnh hưởng đến tuyến tiền liệt, số lượng bạch cầu tăng lên khiến tinh trùng ngày càng suy giảm về chất lượng và gây nên nguy cơ vô sinh – hiếm muộn ở nam giới.

Viêm nhiễm nam khoa này khi chuyển sang giai đoạn mãn tính là nguyên nhân chính khiến đường tiết niệu bị thu hẹp, tạo thành các vết sẹo, dẫn đến việc xuất tinh và bài tiết nước tiểu khó khăn. Nếu tình trạng này kéo dài có thể khiến chức năng của thận bị tổn thương, rối loạn chức năng đời sống tình dục.

– Rất nhiều các nghiên cứu lâm sàng chỉ ra rằng, nếu 1 trong 2 người ở các cặp vợ chồng bị viêm đường niệu đạo mà chưa hỗ trợ chữa bệnh kịp thời thì khả năng lây nhiễm chéo sẽ cao hơn.

– Đây là yếu tố tạo môi trường thuận lợi để vi khuẩn theo tinh dịch vào âm đạo, phá vỡ môi trường cân bằng độ PH làm ảnh hưởng trực tiếp đến thời gian sống của tinh trùng.

Đó là những nguyên nhân khiến nam giới viêm niệu đạo dễ bị vô sinh.

Với trường hợp viêm niệu đạo ở nữ giới

– Nữ giới bị viêm niệu đạo dễ bị vô sinh vì lúc này lỗ niệu đạo luôn trong tình trạng sưng đỏ, xuất hiện thêm cả dịch mủ, dịch âm đạo tăng tiết khiến cơ quan này bị ngứa ngáy, khó chịu. Nhiều người thường có cảm giác đau ở bộ phận sinh dục, hậu môn.

Nam giới và nữ giới viêm niệu đạo dễ bị vô sinh

Nữ giới viêm niệu đạo dễ bị vô sinh, sảy thai nếu không phát hiện sớm

– Đặc biệt, do cấu tạo của đường tiết niệu của nữ giới ngắn, thẳng và rộng hơn; khoảng cách giữa lỗ niệu đạo, âm đạo và hậu môn gần nhau nên vi khuẩn dễ phát triển và gây viêm nhiễm.

– Khi phụ nữ bị viêm niệu đạo trong thời gian mang thai, tử cung sẽ nở to ra hơn, rất dễ chèn ép lên bàng quang và ống dẫn niệu.

– Đồng thời, nội tiết tố của cơ thể thay đổi nhiều hơn, khí hư bất thường nên dịch âm đạo sẽ tích tụ lại, dần dần khiến vi khuẩn xâm nhiễm, phát triển và gây bệnh; hình thành nên các ổ apxe và khiến niệu đạo bị hẹp rất nguy hiểm.

– Viêm niệu đạo còn là yếu tố nguy cơ khiến các chị em dễ bị sảy thai, sinh non, trẻ sinh ra bị dị tật bẩm sinh, sức đề kháng kém.

Trước những ảnh hưởng khôn lường của bệnh viêm niệu đạo đến sức khỏe sinh sản của người bệnh, chúng tôi khuyên bạn nên lưu ý hỗ trợ chữa bệnh sớm nhất có thể.

Tại Phòng Khám Đa Khoa Thăng Long, chúng tôi chuyên hỗ trợ điều trị viêm niệu đạo ở nam giới và nữ giới, góp phần vào công cuộc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe người bệnh được tốt nhất.

Nếu còn thắc mắc nào về nam giới và nữ giới viêm niệu đạo dễ bị vô sinh, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline (08)66 575 575 hoặc click chuột vào khung chat trên website để được tư vấn miễn phí.

Posted in Bệnh nam khoa, Bệnh phụ khoa, Viêm nhiễm nam khoa, Viêm nhiễm phụ khoa, Viêm niệu đạo and tagged , , .