Mụn cóc ở hậu môn

Mụn cóc sinh dục ở hậu môn là gì? Nhiều người  thường bỡ ngỡ hay chủ quan khi hậu môn có những dấu hiệu lạ và bất thường, điều đó khiến cho tình trạng bệnh ngày càng nghiêm trọng hơn. Vậy mụn cóc sinh dục ở hậu môn có gì khác so với những vị trí khác, chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

Hiện nay, quan hệ tình dục qua đường hậu môn ngày càng phổ biến nên tỷ lệ những người bị mụn cóc sinh dục ở hậu môn ngày càng nhiều.

Nguyên nhân gây nên mụn cóc sinh dục ở hậu môn

mụn cóc ở hậu môn

Quan hệ tình dục không an toàn qua đường hậu môn là nguyên nhân gây mụn cóc sinh dục ở hậu môn

Mụn cóc sinh dục hay còn được gọi là bệnh sùi mào gà, đang là một trong những bệnh xã hội phổ biến và có thể gây nguy hiểm cho người bệnh nếu như không được điều trị sớm hay kịp thời. Cũng giống với các bệnh xã hội khác, mụn cóc sinh dục ở hậu môn có thể là do các nguyên nhân sau đây gây nên:

– Bệnh do virus Human papilloma gây nên, đây là một trong những tác nhân có thể gây ung thư, nên người bệnh nên điều trị bệnh sớm ngay khi phát hiện ra các dấu hiệu nghi ngờ

– Quan hệ tình dục không an toàn, nhất là hiện nay, đời sống tình dục của mọi người thường phóng thoáng và đa dạng hơn, nhất là tình dục qua đường hậu môn

– Với những người có sức đề kháng cơ thể kém, việc sử dụng chung các đồ dùng cá nhân với người bệnh như quần áo, khăn tắm bồn cầu…cũng sẽ có khả năng bị nhiễm bệnh.

– Mắc bệnh mụn cóc sinh dục ở những bộ phận khác lại không điều trị sớm hay triệt để, nên làm cho bệnh phát triển ở vùng hậu môn

– Lây qua các vết thương hở da, bởi các virus gây bệnh rất dễ xâm nhập vào cơ thể thông qua những niêm mạc tổn thương đó để dần phát triển thành bệnh

Các triệu chứng của mụn cóc ở hậu môn

Các bác sỹ Phòng Khám Đa Khoa Thăng Long cho biết, mụn cóc ở hậu môn cũng thường có thời gian ủ bệnh từ 2 – 9 tháng và trong giai đoạn này, bệnh sẽ không có biểu hiện gì, nên phần lớn mọi người sẽ không phát hiện ra bệnh.

Sau đó, các biểu hiện của bệnh sẽ dần rõ ràng và cụ thể hơn, biểu hiện bằng:

-Vùng hậu môn luôn có cảm giác khó chịu nhất là mỗi khi đi đại tiện, thường xuyên tiết ra dịch nhầy

– Xuất hiện những mụn nhỏ mọc đơn lẻ với những kích thước khác nhau, quan sát sẽ thấy chúng có màu hồng hoặc màu xám. Những nốt mụn này ban đầu sẽ không gây đau đớn cho người bệnh

– Để lâu, những nốt mụn sẽ mọc nhiều hơn và chúng thường liên kết lại với nhau thành từng mảng, có bề mặt sần sùi và ẩm ướt, như những nhánh gai, có hình dạng giống với mào gà hay súp lơ

– Các nốt mụn rất dễ bị trầy xước, chảy máu mỗi khi bị va chạm và ma sát, nên sẽ làm cho người bệnh bị đau và có thể sẽ gặp khó khăn khi đại tiện, thậm chí còn có dính máu ở trong phân.

Những nốt mụn cóc này, có thể sẽ lan sâu vào bên trong hậu môn, phát triển thành từng khối lớn, tiết ra dịch hôi thối nếu như người bệnh không điều trị sớm.

Tác hại của bệnh mụn cóc sinh dục ở hậu môn

mụn cóc ở hậu môn

Khi bị mụn cóc sinh dục ở hậu môn người bệnh thường bị đau đớn, nóng rát hậu môn

Theo các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội cho biết, nếu không điều trị bệnh lậu ở hậu môn kịp thời sẽ để lại những tác hại nguy hiểm:

– Những triệu chứng như hậu môn có mùi khó chịu, tiết ra những dịch nhầy.. sẽ khiến người bệnh tự tin, mặc cảm, trốn tránh mọi người xung quanh, điều này gây ảnh hưởng không ít đến những sinh hoạt hàng ngày.

– Hậu môn đau đớn, nóng rát khiến người bệnh sợ phải đi đại tiện, là nguyên nhân dẫn đến các bệnh như táo bón, bệnh trĩ…

– Nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời, vi khuẩn sẽ nhanh chóng lây lan ra bộ phận sinh dục khiến cho bệnh nhân bị mắc các bệnh viêm nhiễm như viêm âm đạo, viêm niệu đạo, viêm cổ tử cung, viêm tử cung, viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn… dẫn đến vô sinh ở cả nam và nữ.

– Nếu tình trạng bệnh lậu ở hậu môn kéo dài sẽ gây nên các viêm nhiễm, hoại tử, đây cũng là nguyên nhân dẫn đến bệnh như apxe hậu môn, polyp hậu môn, ung thư trực tràng.

Hỗ trợ điều trị mụn cóc sinh dục ở hậu môn

Vậy nên,  ngay khi có các dấu hiệu nghi ngờ mụn cóc sinh dục ở hậu môn, các bạn nên đi khám và điều trị ngay.

Điều trị mụn cóc sinh dục ở hậu môn bằng phương pháp đốt điện, laser

Nếu tình trạng bệnh mụn cóc sinh dục ở hậu môn còn nhẹ, các bác sĩ sẽ cho bệnh nhân sử dụng kháng sinh với liều mạnh kết hợp với các phương pháp đốt điện, đốt bằng laser nhằm những u như bị tiêu nhiệt và hạn chế những viêm nhiễm mà bệnh gây nên, trả lại thẩm mỹ cho người bệnh.

Tuy nhiên người bệnh mụn cóc sinh dục ở hậu môn thường phát hiện bệnh khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn quá nặng nề, vì vậy phương pháp này rát ít được sử dụng.

Điều trị bằng công nghệ mới, hiện đại ALA –PDT

– Đây là công nghệ điều trị mụn cóc sinh dục hiệu quả và hiện đại hàng đầu thế giới được áp dụng cho cả những trường hợp bệnh nhẹ hoặc nặng đều mang lại kết quả cao. Hiện nay, đang được áp dụng rất thành công tại phòng khám chúng tôi .

– Với ưu điểm  giúp phá vỡ cấu trúc và tiêu diệt hoàn toàn các nốt mụn sùi, u nhú ở các vùng hậu môn, bộ phận sinh dục… Loại bỏ, hoàn toàn virus gây ra bệnh mụn cóc sinh dục, thúc đẩy tế bào mới phát triển sẽ giúp người bệnh nhanh chóng khỏi bệnh.

– Vì vậy, khi có dấu hiệu của bệnh, để điều trị hiệu quả và dứt điểm, người bệnh nên sớm đi khám và điều trị. Dựa vào từng mức độ của bệnh mà các bác sĩ sẽ đưa ra cách điều trị thích hợp nhất.

Không nên tự ý dùng thuốc nếu chưa có sự chỉ định của bác sĩ. Hoặc vì tiết kiệm chi phí mà lại chọn những cơ sở y tế kém chất lượng, càng khiến bệnh lây lan nhanh và khó khăn hơn khi điều trị sau đó.

Hi vọng, qua những chia sẻ trên sẽ giúp mọi người phần nào hiểu được sự nguy hiểm mà sùi mào gà ở họng gây ra. Và biết được cần phải làm gì khi biết mình mắc bệnh.

Nếu còn thc mc hay cn thêm thông tin gì v bnh, bn hãy liên h vi phòng khám chúng tôi thông qua s hotline (08)66 575 575 hoc click khung chat đ được các chuyên gia tư vn min phí và h tr sm nht!

Posted in Bệnh mụn rộp sinh dục, Bệnh sùi mào gà and tagged .