Hỗ trợ điều trị bệnh trĩ ngoại độ 4

Trĩ ngoại độ 4 được xem là tình trạng nặng nhất trong các giai đoạn phát triển của bệnh. Nếu bệnh trĩ ngoại không được điều trị kịp thời, bệnh nhân sẽ phải chịu những đau đớn và chịu những biến chứng rất rất nguy hiểm.

Trĩ ngoại được hình thành do sự giãn nở quá mức của các đám rối tĩnh mạch và các mô xung quanh trực tràng và ống hậu môn. Để điều trị bệnh trĩ ngoại không khó tuy nhiên nếu để bệnh trở nên nặng nề và phát triển ở những giai đoạn cuối thì việc điều trị sẽ gặp nhiều khó khăn hơn và tốn kém nhiều chi phí hơn.

Triệu chứng của bệnh trĩ ngoại độ 4

Điều trị bệnh trĩ ngoại độ 4

Trĩ ngoại độ 4 khiến người bệnh chảy máu hậu môn trầm trọng dẫn đến thiếu máu

– Trĩ ngoại độ 4 sẽ có triệu chứng như chảy máu hậu môn trầm trọng, lượng máu chảy ra nhiều nhất khi đi đại tiện vì lúc này người bệnh phải dùng sức rặn để thải phân ra ngoài.

– Lúc này, các tĩnh mạch và niêm mạc hậu môn rất dễ bị tổn thương do cọ xát quá nhiều. Vì vậy nếu tình trạng chảy máu hậu môn không được khắc phục và kiểm soát thì người bệnh sẽ bị mất máu trầm trọng gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần thậm chí sẽ gây choáng váng và ngất xỉu.

– Ngoài ra, bệnh trĩ ngoại độ 4 còn có dấu hiệu búi trĩ sa hẳn ra bên ngoài. Bệnh nhân sẽ cảm thấy khó chịu khi đi lại hay ngồi xuống.

– Trĩ ngoại giai đoạn cuối còn kèm theo hiện tượng bội nhiễm, gây nhiễm trùng hay viêm hậu môn do các dịch nhầy tiết ra quá nhiều.

Do đó khi gặp những triệu chứng trên bạn nên nhanh chóng đi thăm khám để được điều trị kịp thời nếu không sẽ chịu nhiều biến chứng nguy hiểm.

Hỗ trợ điều trị trĩ ngoại độ 4 thế nào?

Phương pháp điều trị trĩ ngoại độ 4 hiệu quả nhất là dùng thủ thuật cắt búi trĩ. Sau khi thăm khám và tư vấn. bác sĩ sẽ tiến hành tư vấn phương pháp cắt trĩ nào hiệu quả và phù hợp nhất cho người bệnh.

– Hiện nay có rất nhiều phương pháp cắt trĩ như đốt điện, cắt bằng laser, áp lạnh… Tuy nhiên đây đều là những phương pháp cắt truyền thống gây ra sự đau đớn cho người bệnh, bệnh nhân sẽ phải mất rất nhiều máu khi tiến hành thủ thuật và bệnh có sẽ có nguy cơ tái phát rất cao.

Nhưng giờ đây, với sự phát triển của nền y học hiện đại, đã có nhiều phương pháp phẫu thuật trĩ hiệu quả cao như:

Phương pháp HCPT

– Phương pháp HCPT là một trong những phương pháp hiện đại đang được nhiều người đánh giá cao vì hiệu quả mà nó mang lại.

– Là phương pháp đang được áp dụng rộng rãi tại nhiều nước trên thế giới, đây cũng là phương pháp chỉ định áp dụng đối với trĩ ngoại độ 4.

– HCPT sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu trực tiếp loại bỏ búi trĩ khi đã sa ra ngoài. Hoạt động theo nguyên lý sử dụng nhiệt nội sinh, tạo ra hiện tượng trao đổi ion mang điện áp vào tế bào để thắt nút mạch máu và làm đông búi trĩ.

– Phương pháp này khắc phục nhược điểm của các phương pháp đốt, người bệnh sẽ không cảm thấy đau, nóng rát trong khi phẫu thuật.

– Dù búi trĩ bị tiếp xúc trực tiếp tuy nhiên các tế bào mô bên cạnh sẽ không bị ảnh hưởng, đảm bảo an toàn và không để lại di chứng hậu phẫu.

Phương pháp PPH

Điều trị bệnh trĩ ngoại độ 4

Kỹ thuật PPH đang là phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh trĩ ngoại độ 4 tốt nhất hiện nay

– Kỹ thuật PPH còn được gọi là “Kỹ thuật thắt vùng niêm mạc trĩ”, là kỹ thuật dựa trên lý luận mới trong việc chế tạo ra máy chuyên hỗ trợ điều trị bệnh trĩ do bệnh ở đệm hậu môn gây nên.

– Hoạt động theo nguyên lý là kẹp thắt vùng  chân của búi trĩ đưa trĩ lồi ra ở hậu môn trở về vị trí cũ, đồng thời cắt đứt huyết quản cung cấp máu cho búi trĩ, không làm tổn thương đến vùng da xung quanh hậu môn.

– PPH là phương pháp lý tưởng trong điều trị nhiều loại trĩ trong đó có trĩ ngoại độ 4. Người bệnh có thể hoàn toàn an tâm hỗ trợ điều trị bệnh trĩ ngoại bằng phương pháp này bởi:

– Đảm bảo độ an toàn, bảo vệ được lớp đệm hậu môn và không gây ảnh hưởng xấu tới chức năng hậu môn, tránh các biến chứng hẹp, rò hậu môn, đại tiện vô ý thức.

– Tác động lên vùng có hệ thần kinh ít nhạy cảm vì thế người bệnh không cảm thấy đau đớn. Vùng tổn thương được thu nhỏ, hồi phục nhanh. Do cắt lớp niêm mạc nên không gây ra vết cắt hở, lượng máu chảy ít, người bệnh nhanh chóng hòa nhập với sinh hoạt bình thường.

Trên đây là những thông tin liên quan vấn đề phương pháp hỗ trợ điều trị trĩ ngoại độ 4.  Bác sĩ chuyên khoa cho biết, mỗi phương pháp đều có những ưu điểm riêng và phù hợp với từng tình trạng bệnh lý khác nhau. Vì vậy người bệnh cần đi khám để được tư vấn cách điều trị tốt nhất.

Nếu còn thắc mắc hay cần thêm thông tin về bệnh, bạn hãy liên hệ với phòng khám chúng tôi theo số hotline (08)66 575 575 hoặc click vào khung chat để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn miễn phí và hỗ trợ sớm nhất!

Posted in Bệnh trĩ, Bệnh trĩ ngoại and tagged , .