Đau khi xuất tinh có thể là bệnh viêm tuyến tiền liệt

Đau khi xuất tinh là dấu hiệu của nhiều bệnh nam khoa như viêm tinh hoàn, giãn mạch thừng tinh, hay các bệnh lý về quy đầu,…. Tuy nhiên đau khi xuất tinh có thể là bệnh viêm tuyến tiền liệt ở nam giới và nếu kéo dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản và khả năng tình dục.

Bệnh viêm tuyến tiền liệt

– Tuyến tiền liệt là một tuyến nằm trong cơ quan sinh sản của nam giới. Tuyến này có hình dạng như một trái hạnh đạo, nằm dưới bàng quang, quanh ống niệu đạo và dưới bàng quang.

– Khi còn nhỏ, tuyến tiền liệt của nam giới có kích thước nhỏ như một hạt đỗ, tuy nhiên theo sự trưởng thành của nam giới, tuyến tiền liệt phát triển về kích thước, dày khoảng 2,5cm, rộng 4cm và nặng khoảng 15 – 20 g.

– Tuyến tiền liệt có chức năng sản xuất  ra tinh dịch để nuôi tinh trùng và kiểm soát nước tiểu đào thải ra ngoài.

Đau khi xuất tinh có thể là bệnh viêm tuyến tiền liệt

Hình ảnh tuyển tiền liệt ở namĐau khi xuất tinh có thể là bệnh viêm tuyến tiền liệt

Hình ảnh tuyến tiền liệt ở nam giới

– Bệnh viêm tuyến tiền liệt xảy ra khi mốt số loại vi khuẩn có hại xâm nhập phát triển là tổn thương cac tế bào biểu mô tiết dịch và gây viêm nhiễm, thường gặp ở nam giới trong độ tuổi trung niên trở lên (khoảng 40 – 60 tuổi)

– Nguyên nhân gây bệnh thường do ứ đọng bài tiết trong tuyến tiền liệt khiến tuần hoàn bị rối loạn, nhiễm trùng qua niệu đạo sau khi sinh hoạt tình dục hoặc sau các thủ thuật hỗ trợ điều trị bệnh đường tiết niệu như thông tiểu, đặt ống dẫn lưu,…

Đau khi  xuất tinh là biểu hiện của viêm tuyến tiền liệt

– Đau khi xuất tinh là dấu hiệu rất điển hình của căn bệnh này ở giai đoạn cấp tính.

– Như đã trình bày ở trên, tuyến liền liệt  có mối quan hệ mật thiết đối với  hệ thống sinh sản. Bộ phận này sản sinh ra tinh dịch để tạo môi trường sống cho tinh trùng sinh sống và là chất xúc tác để đưa tinh trùng đi xâu hơn vào âm đạo.

– Khi quan hệ, việc xuất tinh đồng nghĩa với việc tuyến tiền liệt phải hoạt động mạnh hơn để tiết ra nhiều tinh dịch hơn. Tuy nhiên do đang bị viêm nhiễm, chức năng vốn có của tuyên tiền liệt sẽ bị ảnh hưởng điều này khiến cho tinh dịch đặc, việc xuất tinh khó khăn và gây đau.

– Bên cạnh đó khi bị viêm, nồng độ axit tăng lên khiến cho tinh dịch được tiết ra có độ PH không được trung hòa. Điều này cũng có thể làm tổn thương các lớp niêm mạc nhạy cảm tại hệ thống ống dẫn tinh và gây nên cảm giác đau.

– Ngoài ra, tuyến tiền liệt gần với một số cơ quan như bìu, tinh hoàn ống dẫn tinh, dương vật,… tại đây hệ thần kinh cảm giác là một thể thống nhất và khá nhạy cảm. Khi quan hệ, sự va chạm tác động đến tuyến tiềm liệt là điều khó tránh khỏi, chính điều này dẫn đến tình trạng đau khi xuất tinh ở nam giới.

Đau khi xuất tinh có thể là bệnh viêm tuyến tiền liệt

Đau khi xuất tinh, đi tiểu khó khăn, tiểu rắt,.. là dấu hiệu của bệnh viêm tuyến tiền liệt

Những triệu chứng khác của bệnh viêm tuyến tiền liệt

Đau khi xuất tinh có thể là dấu hiệu của bệnh viêm tuyến tiền liệt ngoài ra còn kèm theo một số triệu chứng  khác như:

– Viêm tuyến tiền liệt cấp tính thường có những biểu hiện như đi tiểu khó khăn, khi tiểu có cảm giác bỏng rát, đái ra máu, đau rát, tiểu rắt, thường xuyên đau vùng dưới thắt lưng, lan rộng ra vùng bìu, bẹn, tinh hoàn và vùng chậu.

– Viêm tuyến tiền liệt mãn tính có những dấu hiệu khá giống với cấp tính, tuy nhiên nam giới sẽ phát hiện thêm một số dấu hiệu khác như nươc tiểu đục, có mùi nồng hoặc có lẫn mủ, sốt nhẹ và kèm theo bệnh viêm bàng quang tái phát nhiều lần.

Bệnh nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời, viêm tuyến tiền liệt sẽ biến chứng sang nhiều bệnh lý khác như viêm bàng quang, viêm niệu đạo, suy thận và ảnh hưởng đến chức năng sinh lý cũng như khả năng có con ở nam giới.

Chính vì vậy, khuyên bạn nếu phát hiện dấu hiệu của bệnh viêm tuyến tiền liệt, hãy nhanh chóng tìm tới các cơ sỏ y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám và hỗ trợ  chữa trị kịp thời tránh gặp phải những biến chứng đáng tiếc.

Trên đây là những thông tin liên quan đến vấn đề xuất tinh đau có thể là dấu hiệu của bệnh viêm tuyến tiền liệt. Nếu còn vấn đề nào về sức khỏe cần được tư vấn, hãy liên hệ với phòng khám chúng tôi qua số (08)66 575 575 hoặc click vào khung chat để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn miễn phí.

Posted in Tuyến tiền liệt, Viêm tuyến tiền liệt and tagged , .