Cùng tìm hiểu về bệnh sùi mào gà và cách điều trị

Sùi mào gà là một căn bệnh xã hội đang chiếm tỉ lệ cao trong cộng đồng và gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng. Vì vậy, tìm hiểu bệnh như thế nào và cách điều trị ra sao đang là vấn đề được nhiều người quan tâm.

– Sùi mào gà là một bệnh phổ biến chiếm đến 90% trong nhóm bệnh xã hội, do vi rút Human Papilloma Virus (gọi tắt là HPV) gây bệnh.

– Đây là một chủng virus siêu vi trùng cấu tạo dạng DNA, chủ yếu gây nên những u nhú sinh dục ở con người, là nguyên nhân chính gây ung thư tử cung và ung thư dương vật.

– Bệnh lý này có thể gặp ở cả nam và nữ, ở mọi độ tuổi khác nhau, nhất là giai đoạn sinh sản. Nếu không được thăm khám và điều trị kịp thời bệnh sẽ gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Con đường lây bệnh sùi mào gà

Theo các bác sĩ chuyên khoa, bệnh sùi mào gà chiếm tỷ lệ tương đối lớn trong nhóm bệnh xã hội hiện nay vì nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà đa dạng. Nếu không có kiến thức cơ bản nhất, bạn sẽ có nguy cơ bị mắc bệnh cao hơn.

– Tiếp xúc gián tiếp với nguồn bệnh: Dịch tiết của bệnh nhân sùi mào gà va chạm vào vết thương hở của người bệnh hoặc sử dụng các đồ dùng cá nhân bị nhiễm khuẩn.

– Chấn thương bên ngoài:  1% không nhỏ bệnh nhân mắc sùi mào gà do virus HPV xâm nhập qua lớp da hoặc các vết thương hở trên niêm mạc da.

– Lây truyền từ mẹ sang con

tim-hieu-ve-benh-sui-ma-ga-va-cach-dieu-tri

Bệnh sùi mào gà có thể lây truyền từ mẹ sang con

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Xét nghiệm bệnh sùi mào gà

Điều trị bệnh sùi mào gà hết bao nhiêu tiền

Những đối tượng dễ mắc bệnh sùi mào gà

Theo các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Đa Khoa Thăng Long, bệnh sùi mào gà chiếm tỷ lệ lớn như hiện nay do đối tượng có nguy cơ lây nhiễm đa dạng, bao gồm:

– Những người có quan hệ tình dục không an toàn, thường xuyên quan hệ bừa bãi.

– Nhóm người thiếu kiến thức cơ bản về bệnh nên không tự bảo vệ được mình trước những tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với người mang bệnh.

– Người có sức đề kháng kém với virus gây bệnh.

– Phụ nữ mang thai mắc bệnh và lây nhiễm cho con trong quá trình thai nhi phát triển trong bụng mẹ.

Tác hại của bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà nếu không được thăm khám và hỗ trợ điều trị sớm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý, sức khỏe và khả năng sinh sản của người bệnh, cụ thể như sau:

– Đặc điểm chính của virus HPV là phát triển nhanh, liên kết với nhau rộng, nhất là trong môi trường ẩm ướt tại cơ quan sinh dục người bệnh.

– Chúng thường xuất hiện đầu tiên ở bộ phận sinh dục, lan sang đến hậu môn và các bộ phận khác trên cơ thể.

– Âm đạo, niệu đạo tiết ra dịch mủ có chứa mầm bệnh dễ dàng lây lan khi có hoạt động tình dục không an toàn, khiến người bệnh đau rát, ngứa ngáy, khó chịu khi quan hệ tình dục.

– Rất nhiều các chứng minh đã khẳng định rằng, ung thư cổ tử cung ở nữ giới và ung thư dương vật ở nam giới có mối liên hệ trực tiếp với virus HPV.

– Tuy nhiên, không phải ai mắc sùi mào gà cũng bị ung thư cổ tử cung, những người mắc sùi mào gà HPV tuýp 16 và 18 mới có nguy cơ này.

– Viêm nhiễm, chảy mủ, xuất tiết dịch sẽ xuất hiện nhiều hơn khi sùi mào gà ở giai đoạn cuối.

– Vùng da bị trầy xước và những vết thương hở là nguyên nhân chính khiến virus, nấm, vi khuẩn khác tấn công, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm khác.

– Với thai phụ bị nhiễm sùi mào gà trong khi mang thai, nguy cơ truyền nhiễm bệnh cho thai nhi là rất lớn. Trẻ sinh ra có nguy cơ tử vong cao do hệ hô hấp non yếu của bé bị virus HPV xâm nhập.

Bệnh sùi mào gà và cách hỗ trợ điều trị

Sau khi thăm khám, tùy theo mức độ ảnh hưởng và thể trạng sức khỏe mỗi người, các bác sĩ chuyên khoa sẽ áp dụng các phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh khác nhau.

Các phương pháp hỗ trợ chữa bệnh sùi mào gà hiện nay gồm:

Cùng tìm hiểu về bệnh sùi mào gà và cách điều trị

Hỗ trợ điều trị bệnh sùi mào gà sớm để tránh những biến chứng nguy hiểm

Hỗ trợ điều trị bằng vật lý trị liệu

– Các phương pháp đốt điện cao tần, dùng tia laser, se lạnh,… cũng hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả hiện nay, nhất là những đối tượng bệnh chuyển sang giai đoạn nặng

– Tuy nhiên, khó hỗ trợ chữa dứt điểm được bệnh và thời gian phục hồi vết thương lại rất lâu, dễ để lại sẹo.

Hỗ trợ điều trị bằng phương pháp ALA-PDT

Hỗ trợ chữa sùi mào gà bằng phương pháp ALA-PDT là một trong những tối ưu nhất hiện nay được nhiều đơn vị y tế áp dụng.

– Phương pháp này dựa vào sự tác động qua lại của ánh sáng, cảm quang, oxy,… nên hỗ trợ điều trị các u nhú sùi mào gà hiệu quả, giảm thiểu tối đa nguy cơ tái phát bệnh, không gây đau đớn và không để lại sẹo.

Phòng Khám Đa Khoa Thăng Long thường áp dụng phương pháp  ALA-PDT để hỗ trợ chữa trị khỏi bệnh sùi mào gà cho nhiều bệnh nhân.

Với thông trên hy vọng có thể giúp cho các bạn có thêm kiến thức về bệnh sùi mào gà để bảo vệ sức khỏe của mình được tốt hơn.

Nếu có bất kỳ thắc mắc gì các bạn có thể liên hệ với bác sĩ của chúng tôi qua hotline: (08)66 575 575 hoặc khung chat trên website để biết thêm chi tiết và hưởng ưu đãi tốt nhất từ đặt hẹn online.

Posted in Bệnh sùi mào gà and tagged .