Chảy máu âm đạo do nốt sùi mào gà

Sùi mào gà ở âm đạo là triệu chứng nghiêm trọng của bệnh sùi mào gà, có thể dẫn đến vô sinh – hiếm muộn hoặc thậm chí là tử vong nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời.

Bệnh sùi mào gà ở âm đạo

– Sùi mào gà ở âm đạo do virus HPV gây ra u nhú tại môi lớn, môi bé, lỗ niệu đạo, lỗ âm đạo, cổ tử cung,…

– Bệnh thường do quan hệ tình dục không an toàn bằng đường âm đạo gây ra. Đôi khi, dùng chung đồ lót, khăn tắm,… cũng có thể khiến sùi mào gà lây nhiễm tại âm đạo.

– Là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm, khi mắc bệnh, chị em thường e ngại, xấu hổ, che giấu khiến bệnh ngày càng trầm trọng và để lại nhiều biến chứng nặng nề cho bản thân và lây nhiễm cho cả người thân.

chay-mau-dao-not-sui-mao-ga

Khi mắc sùi mào gà, nữ giới thường tự ti, xấu hổ

Chảy máu âm đạo là biểu hiện của bệnh sùi mào gà

Sau 2 – 9 tháng ủ bệnh, sùi mào gà ở âm đạo bắt đầu xuất hiện những triệu chứng:

Giai đoạn khởi phát

– Các u nhú dần dần hình thành, đường kính 1 – 2mm.

– Có gai, có cuống hoặc không cuống.

– Bề mặt khô, nhấn vào sẽ chảy mủ.

– U nhú ở âm đạo thường có màu hồng nhạt.

Giai đoạn toàn phát

– Vài ngày sau khi hình thành, các u nhú nhanh chóng phát triển về kích thước và số lượng.

– Hoặc chúng sẽ liên kết với nhau thành hình dáng hoa mào gà hoặc súp lơ.

– Lúc này, mụn sùi rất dễ trầy xước, chảy máu, chảy mủ kèm mùi hôi khó chịu.

– Khí hư ra nhiều, bất thường, màu xanh, có mùi hôi.

– Nổi hạch ở bẹn kèm triệu chứng sốt.

– Khi bị va chạm, cọ xát như khi quan hệ hoặc đi vệ sinh, có thể bị chảy máu và đau rát.

chay-mau-dao-not-sui-mao-ga

Sùi mào gà ở âm đạo có thể gây chảy máu từ những mụn sùi vỡ ra

Sở dĩ sùi mào gà âm đạo gây chảy máu vì các mụn sùi rất nhạy cảm và dễ vỡ, gây lở loét, chảy máu tại âm đạo, có thể dẫn đến hoại tử bộ phận này.

Các vết loét này cũng khiến bệnh ngày càng trầm trọng và tiến sâu hơn vào trong cổ tử cung gây bệnh tại đây.

Sùi mào gà ở âm đạo nếu không sớm hỗ trợ chữa trị sẽ gây ra nhiều biến chứng như viêm nhiễm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm buồng trứng hoặc ung thư cổ tử cung, khiến chị em bị vô sinh.

Chính vì vậy, khi có bất kỳ dấu hiệu bất thường tại âm đạo, không kể chảy máu âm đạo, chị em nên sớm liên hệ cơ sở uy tín để được thăm khám.

Hiện nay, Đa Khoa Thăng Long đang áp dụng hỗ trợ điều trị sùi mào gà ở âm đạo bằng ALA – PDT khá thành công, không gây đau đớn, không biến chứng, ít tái phát, an toàn sức khỏe người bệnh.

Nếu bạn còn điều gì thắc mắc, hãy liên hệ bác sĩ chuyên khoa của phòng khám chúng tôi theo số máy (08)66 575 575 hoặc nhấp chuột vào khung chat để được tư vấn miễn phí.

Posted in Bệnh sùi mào gà, Bệnh xã hội and tagged , .