Cách chữa bệnh trĩ

Bệnh trĩ nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ gây cho người bệnh những khó khăn và bất tiện trong việc sinh hoạt hằng ngày. Bệnh có thể hoàn toàn chữa khỏi nếu áp dụng đúng những cách chữa bệnh trĩ hiệu quả.

Bệnh trĩ xảy ra khi có các biểu hiện búi trĩ bị phồng to, sẫm màu, xơ cứng do các đám  rối tĩnh mạch bị giãn quá mức. Bệnh trĩ khiến người mắc đau rát, chảy máu khi đi đại tiện. Bệnh trĩ còn gây cảm giác ngứa ngáy và gây mùi hôi ở vùng hậu môn.

Theo các chuyên gia, để bệnh trĩ nhanh khỏi thì người bệnh cần phát hiện sớm và tiến hành hỗ trợ chữa trị đúng đắn tùy theo mức độ bệnh, nguyên nhân hoặc tình trạng thể chất,… bởi các bác sĩ giỏi, có chuyên môn.

Dưới đây là một cách hỗ trợ chữa bệnh trĩ hiệu quả hiện nay:

Chữa bệnh trĩ bằng thuốc

Cách chữa bệnh trĩ

Bệnh trĩ ở giai đoạn đầu có thể chữa bằng thuốc

– Ở giai đoạn đầu của bệnh, người bệnh có thể sử dụng thuốc để chữa bệnh trĩ. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc vì vậy người bệnh cần đi khám và nhận được sự hỗ trợ của bác sĩ về loại thuốc, liều lượng cho phù hợp với bệnh và mang lại hiệu quả cao nhất.

– Thuốc sẽ bao gồm các dạng như thuốc uống, thuốc xịt và thuốc bôi. Không nên tự ý mua và sử dụng nếu không có sự hướng dẫn của bác sĩ y khoa, tránh để lại những biến chứng nguy hiểm.

Hỗ trợ chữa bệnh trĩ bằng phẫu thuật

– Phẫu thuật được xem là cách phù hợp với những giai đoạn nặng của bệnh trĩ, với kĩ thuật đốt laser, đốt điện và thắt búi trĩ sẽ cắt bỏ những mô liên kết nhằm loại bỏ một cách nhanh chóng những búi trĩ. Cách phẫu thuật này khá đơn đơn giản nhưng cần phải thực hiện hết sức cẩn trọng, tránh gây ra những sai sót dẫn đến ảnh hưởng sức khỏe người bệnh.

– Cách chữa bệnh trĩ bằng phẫu thuật do nó mang lại hiệu quả cao và nhanh chóng cho người bệnh khi cắt bỏ phần nhiều dây thần kinh nhất giúp giảm đau và điều trị triệt để căn bệnh này.

– Tuy nhiên cách chữa bệnh trị bằng phẫu thuật chỉ áp dụng nếu như sử dụng thuốc không còn tác dụng và có hiện tượng viêm nhiễm nặng ở các búi trĩ thì bác sĩ mới chỉ định phẫu thuật.

Cách hỗ trợ chữa bệnh trĩ bằng kỹ thuật HCPT

– Kỹ thuật HCPT được xem là phương pháp chữa bệnh trĩ hiện đại và mang lại hiệu quả cao, kĩ thuật này còn được gọi là kỹ thuật xâm lấn tối thiểu bằng sóng cao tần.

– Nguyên lý hoạt động của kĩ thuật HCPT chủ yếu dựa vào sự sản sinh nhiệt của điện trường dưới dạng sóng cao tần để trao đổi ion giúp tế bào đông cứng và thực hiện tắt nút mạch máu tại khu vực có  bệnh.

– Kĩ thuật này có độ chính xác cao, khả năng phục hồi nhanh chóng không gây đau đớn và đảm bảo tiết kiệm chi phí cũng như thời gian cho người bệnh.

Cách chữa bệnh trĩ

Ăn nhiều rau xanh, trái cây và uống nhiều nước giúp hạn chế bệnh trĩ và có khả năng thúc đẩy bệnh chóng phục hồi

Bên cạnh những phương pháp  trên, người bệnh cần tập thói quen đi tiêu theo giờ cố định, hạn chế các đồ cay nóng, chất kích thích, tăng cường ăn nhiều rau xanh và trái cây, uống nhiều nước, vận động,chơi các môn thể thao để tăng cường sức khỏe để thúc đẩy nhanh quá trình hồi phục.

Nếu có những dấu hiệu của bệnh trĩ, bạn nên chủ động thăm khám để các bác sĩ chuyên khoa đưa ra những cách chữa trị phù hợp và mang lại hiệu quả cao, giúp hạn chế được những biến chứng của bệnh như ung thư trực tràng, viêm nhiễm hậu môn…

Nếu còn thắc mắc hay cần thêm thông tin về bệnh, bạn hãy liên hệ về phòng khám chúng tôi thông qua hotline (08)66 575 575 để được các chuyên gia tư vấn miễn phí và hỗ trợ sớm nhất!

Posted in Bệnh trĩ and tagged .