Biểu hiện của bệnh viêm vùng chậu

Bệnh viêm vùng chậu nếu không được hỗ trợ điều trị sớm sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và chức năng sinh sản của nữ giới. Vì vậy nhận biết được các biểu hiện của bệnh sẽ giúp chị em tìm ra những phương pháp để hỗ trợ chữa bệnh.

Viêm vùng chậu là bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới có độ tuổi từ 20 – 40, trong độ tuổi sinh sản. Đây là hội chứng lâm sàng gây nên bởi tình trạng nhiễm trùng của tử cung, buồng trứng, phúc mạc chậu và các cơ quan lân cận.

Bệnh viêm vùng chậu có hai loại đó là viêm vùng chậu cấp tính và viêm vùng chậu mãn tính. Bệnh viêm vùng chậu kéo dài sẽ làm tăng nguy cơ vô sinh ở nữ giới.

Những biểu hiện thường thấy ở nữ giới khi cơ thể bị viêm vùng chậu như sau:

Khí hư bất thường

– Khí hư được xem là thước đo của sức khỏe của cơ quan sinh sản ở nữ giới. Khí hư của những người mạnh khỏe sẽ có màu trắng trong, dai, giống lòng trắng trứng, hơi tanh.

– Nếu nữ giới bị viêm vùng chậu người bệnh sẽ xuất hiện số lượng khí hư nhiều, có màu trắng đục, vàng, xanh hoặc xám đục…đôi khi còn có hiện tượng khí hư có lẫn máu.

–  Khi bị viêm vùng chậu khí hư của bạn sẽ có mùi hôi rất khó chịu, gây ngứa ngáy vì vậy bạn rất dễ để có thể phát hiện ra bệnh.

Đau đớn khi giao hợp

trieu-chung-cua-benh-viem-vung-chau

Đau khi giao hợp – triệu chứng của viêm vùng chậu

– Vùng chậu bị viêm nhiễm sẽ khiến cho quá trình giao hợp của người bệnh gặp trở ngại. Trở ngại đầu tiên phải kể đến là cảm giác đau đớn khi giao hợp.

– Điều này không chỉ khiến cuộc yêu của bạn bị ảnh hưởng mà còn khiến trở thành tâm lý sợ hãi, ngại gần gũi bạn tình của nữ giới.

–  Khi bị viêm vùng chậu mỗi lần quan hệ thì vùng kín sẽ bốc mùi ở vùng kín rất khó chịu, điều này càng khiến nữ giới tự ti và làm giảm chất lượng cuộc yêu của cả hai.

Rối loạn kinh nguyệt và xuất huyết âm đạo

– Vùng chậu là cơ quan có mối quan hệ mật thiết với tử cung, buồng trứng, vòi trứng… vì vậy nếu vùng chậu bị viêm nhiễm, các cơ quan trên cũng sẽ có những ảnh hưởng nhất định.

– Viêm vùng chậu là nguyên nhân trực tiếp gây nên những bất thường trong chu kì kinh nguyệt về số lượng, màu sắc cũng chuyển sang đỏ nhạt hoặc tối thẫm.

– Xuất huyết âm đạo cũng là dấu hiệu của bệnh viêm vùng chậu. tuy nhiên, lượng máu thường không nhiều nhưng cũng làm người bệnh lo lắng.

–  Những viêm nhiễm tại các cơ quan trong vùng chậu rất dễ bị tổn thương, chirv càn một tác động nhỏ cũng có thể gây ra hiện tượng chảy máu âm đạo bất thường.

Đau bụng dưới

trieu-chung-cua-benh-viem-vung-chau

Đau bụng dưới cũng là một trong những triệu chứng của viêm vùng chậu

– Những cơn đau diễn ra bất thường không cố định vị trí, sẽ khiến bạn gặp không ít khó khăn và phiền toái trong sinh hoạt hằng ngày.

– Các cơn đau có thể diễn ra dữ dội hoặc âm ỉ khiến bạn không thể kiểm soát được sức khỏe của chính bản thân. Bệnh còn khiến bệnh nhân thường xuyên cảm thấy đau nhức tại hai bên hông.

Ngoài ra, khi mắc bệnh viêm vùng chậu người bệnh còn cảm thấy chán ăn, cơ thể suy nhược, mệt mỏi, sốt cao…

Bệnh viêm vùng chậu nếu không điều trị sớm có thể khiến nữ giới ảnh hưởng đến chức năng sinh sản như gây sảy thai, thai ngoài tử cung, viêm nhiễm các cơ quan khác, thậm chí là vô sinh.

Vì vậy nếu có những biểu hiện của bệnh, chị em nên chủ động đến những cơ sở ý tế uy tín để được chữa trị sớm, hạn chế những biến chứng xảy ra.

Nếu còn thắc mắc hay cần thêm thông tin về bệnh, bạn hãy liên lạc với phòng khám chúng tôi thông qua hotline (08)66 575 575 hoặc click khung chat để được các chuyên gia tư vấn miễn phí và hỗ trợ sớm nhất!

Posted in Viêm nhiễm phụ khoa, Viêm vùng chậu and tagged .