Biến chứng của bệnh sùi mào gà ở nữ giới

Với tính chất lây lan nhanh, bệnh sùi mào gà ở nữ giới nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, đặc biệt tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung nếu nhiễm virus HPV ở tuyp 16 và 18.

– Theo các bác sĩ chuyên khoa, trong nhóm bệnh xã hội, sùi mào gà phổ biến và nguy hiểm nhất vì khả năng lây lan nhanh, khó hỗ trợ điều trị dứt điểm.

– Bệnh sùi mào gà do virus HPV gây nên do nhiều nguyên nhân khác nhau như quan hệ tình dục không lành mạnh, sử dụng chung đồ sinh hoạt cá nhân (khăn tắm, bàn chải đánh răng, bồn tắm,…), lây nhiễm qua niêm mạc vết thương hở, dùng chung bơm kim tiêm hoặc mẹ truyền sang con,…

– Khi bị nhiễm virus HPV, sau thời gian ủ bệnh từ 2 – 9 tháng, người bệnh sẽ có những biểu hiện lâm sàng chính như xuất hiện các vết u nhú giống như súp lơ hoặc hoa mào gà, màu đỏ hoặc hồng tươi, bề mặt mềm, ẩm ướt, dễ chảy máu.

– Nếu không được hỗ trợ điều trị ngay giai đoạn đầu, các nốt u sùi này liên kết với nhau thành từng mảng lớn và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, cụ thể như sau:

Bệnh sùi mào gà ở nữ giới gây ung thư cổ tử cung

bien-chung-benh-sui-mao-ga-o-nam-gioi

Virus HPV tuyp 16 và 18 gây ung thư cổ tử cung ở nữ giới

– Đây là một trong những biến chứng nguy hiểm nếu không may mắc phải virus HPV gây bệnh sùi mào gà.

– Theo các bác sĩ chuyên khoa, hiện nay có hơn 150 tuyp HPV, trong đó tuyp 6 và 11 chủ yếu gây bệnh sùi mào gà; tuyp 16 và 18 gây ung thư cổ tử cung ở nữ giới và ung thư dương vật ở nam giới.

– Do đó, không phải phụ nữ cứ nhiễm virus HPV có nguy cơ ung thư cổ tử cung, nhưng phần đa bệnh nhân bị ung thư cổ tử cung (khoảng 95%) lại phát hiện thấy virus HPV khi tiến hành làm xét nghiệm.

– Khi bệnh sùi mào gà ở giai đoạn cuối, các tổn thương ở niêm mạc cổ tử cung phát triển nhanh hơn, các tế bào bị bất thường và dễ trở thành ác tính.

– Với các trường hợp này, lời khuyên tốt nhất là nên đi xét nghiệm bệnh 2 lần/năm để có phác đồ hỗ trợ điều trị đúng đắn nhất, phòng tránh được những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tính mạng người bệnh.

Bệnh sùi mào gà ở nữ giới gây tổn thương bộ phận sinh dục

Sùi mào gà xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau, đặc biệt phổ biến nhất là ở bộ phận sinh dục do quan hệ tình dục không an toàn, trực tiếp bằng đường âm đạo và dương vật.

– Sau thời gian ủ bệnh, tại môi lớn, môi bé của nữ giới sẽ xuất hiện các nốt u nhú ở dạng đơn lẻ, màu trắng hồng, không gây đau đớn hoặc ngứa ngáy ở giai đoạn đầu.

– Khi bệnh phát triển đến các giai đoạn kế tiếp, các nốt u sùi này lan nhanh và rộng hơn, liên kết với nhau thành từng mảng lớn tại bộ phận sinh dục.

– Nếu có va chạm hoặc tiếp xúc tình dục trực tiếp, vết thương này gây đau đớn, chảy nước, chảy mủ ở vùng kín của các chị em phụ nữ. Người bệnh luôn có cảm giác đau đớn, sưng phù, tấy đỏ tại cơ quan sinh dục nên gây khó khăn cho việc giao hợp, bất tiện trong đi lại và các hoạt động sinh hoạt hàng ngày khác.

– Bên cạnh đó, khí hư ra nhiều hơn, có mùi hôi khó chịu, gây ngứa âm hộ – âm đạo, hạch bạch huyết sưng to. Với trường hợp bị sang chấn có thể gây bội nhiễm tại cơ quan này.

– Tổn thương tại vùng kín này nếu không được lưu ý hỗ trợ điều trị bằng thuốc kháng sinh hoặc dùng phương pháp đốt sùi mào gà có thể khiến vùng viêm nhiễm lan rộng hơn sang các cơ quan lân cận, loét và xuất huyết vùng kín.

Bệnh sùi mào gà ở nữ giới gây vô sinh – hiếm muộn

Biến chứng của bệnh sùi mào gà ở nữ giới

Sùi mào gà ở nữ giới nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn

– Nếu sùi mào gà không được hỗ trợ điều trị kịp thời, nguy cơ tái phát lại nhiều lần, các u nhú sẽ lan nhanh đến âm đạo, cổ tử cung làm phá hủy các mô tế bào lành tính, gây tắc nghẽn hệ thống cơ quan sinh sản.

– Đây chính là một trong những nguyên nhân khiến trứng và tinh trùng khó gặp được nhau để tạo thành hợp tử khi giao hợp, từ đó tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn ở nữ giới.

– Nguy hiểm hơn, với các trường hợp bệnh nặng, tổn thương đã ăn sâu và phá hủy mạnh sẽ đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh.

Trước những biến chứng của bệnh sùi mào gà ở nữ giới như đã phân tích ở trên, hỗ trợ điều trị kịp thời là điều cần thiết nhất để bảo vệ sức khỏe người bệnh được tốt hơn.

Tại Phòng Khám Đa Khoa Thăng Long, chúng tôi đang áp dụng phương pháp hỗ trợ chữa trị bệnh sùi mào gà tiên tiến, hiện đại nhất là ALA – PDT. Nguyên lý của phương pháp này dựa trên sự tác động của ánh sáng quang học, cảm quang oxi để khoanh vùng tổn thương, tiêu diệt virus gây bệnh, nâng cao hệ thống miễn dịch cơ thể.

Nếu còn thắc mắc nào về biến chứng của bệnh sùi mào gà ở nữ giới, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline: (08)66 575 575 hoặc nhấp vào khung chat để được tư vấn miễn phí.

Posted in Bệnh sùi mào gà, Bệnh xã hội and tagged , .