Biến chứng của bệnh lậu ở nữ giới

Bệnh lậu ở nữ giới nếu không được điều trị kịp thời sẽ để lại nhiều biến chứng rất nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe và chức năng sinh sản của nữ giới.

Bệnh lậu ở nữ giới

Biến chứng của bệnh lậu ở nữ giới

Quan hệ tình dục không an toàn là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến bệnh lậu ở nữ giới

– Bệnh lậu là do vi khuẩn song cầu khuẩn lậu có tên là Neisseria Gonorrhoeae gây nên con đường lây truyền chủ yếu là do quan hệ tình dục, lây qua vết thương hở, lây truyền từ mẹ sang con.

– Triệu chứng của bệnh lậu ở nữ giới thường là gây tiểu buốt, tiểu rắt, đau và sưng các môi của âm đạo, khí hư ra nhiều và có những màu sắc bất thường như xanh, vàng, trắng đục… gây mùi khó chịu.

– Ngoài ra bệnh còn có những biểu hiện khác như sốt cao, buồn nôn, cơ thể mệt mỏi, chóng mặt…

– Bệnh lậu ở nữ giới trở nên nguy hiểm hơn vì những biểu hiện của bệnh thường không thể hiện rõ ràng vì vậy rất dễ nhầm lẫn với những bệnh khác khiến người lơ là và không điều trị kịp thời khiến bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính.

Các biến chứng nguy hiểm của bệnh lậu ở nữ giới

Bệnh lậu sẽ để lại nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời, cụ thể như:

Gây viêm nhiễm ở nữ giới

Biến chứng của bệnh lậu ở nữ giới

Bệnh lậu ở nữ gây ra những viêm nhiễm

– Bệnh lậu là nguyên nhân gây viêm tiểu khung, có thể dẫn đến sự tạo thành các túi mủ trong ổ bụng và gây đau kéo dài ở vùng tiểu khung. Viêm tiểu khung có thể làm cho vòi trứng bị tổn thương gây ra vô sinh hay tăng nguy cơ bị mang thai ngoài tử cung.

– Ngoài ra, bệnh lậu còn có thể gây viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm bàng quang, viêm thận, bể thận, viêm tiết niệu ngược dòng cho nữ giới.

– Lậu cũng gâu viêm niêm mạc tử cung ở nữ giới, biến chứng của bệnh sẽ thường được biểu hiện như sốt, đau bụng dưới, khi thăm khám thấy tử cung to, đau, có dấu hiệu chảy máu bất thường ở âm đạo.

Gây viêm nhiễm, ung thư trực tràng

– Bệnh lậu ở hậu môn trực tràng do có quan hệ với người mắc bệnh. Ở vị trí này, bệnh lậu thường không có dấu hiệu rõ rệt nhưng người bệnh đôi khi có cảm giác khó chịu hoặc chảy mủ từ hậu môn.

– Tình trạng bệnh kéo dài có thể gây viêm nhiễm ở hậu môn, thậm chí gây ung thư trực tràng.

Gây vô sinh, thai ngoài tử cung

– Bệnh lậu gây áp xe tuyến Skène, tuyến Bartholin  khiến các tuyến thường xuyên bị đau, sưng và tạo thành các túi mủ vỡ ra gây viêm loét hoặc xơ hóa thành đám xơ cứng.

– Bệnh lậu còn gây viêm phần phụ, áp xe phần phụ ( gồm vòi trứng và buồng trứng), người bệnh khi mắc bệnh sẽ bị sốt cao. đau 2 bên hố chậu. Nếu không kịp thời điều trị bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính dẫn đến xơ hóa hẹp vòi trứng, đây là nguyên nhân gây vô sinh hay thai ngoài tử cung cho nữ giới.

Gây viêm nhiễm, ung thư vòm họng

– Bệnh lậu ở miệng gây kích thích họng và tuyến amidan khi quan hệ tình dục qua đường miệng. Bệnh có thể gây đau họng, khiến vòm họng và amidan sưng đỏ, triệu chứng này khiến nhiều người nhầm lẫn với những triệu chứng của bệnh viêm họng vì vậy thường chủ quan và không thăm khám.

– Tình trạng bệnh kéo dài có thể gây nên những viêm nhiễm trong vùng họng và nguy hiểm hơn là gây ung thư vòm họng.

Ảnh hưởng đến thai nhi

– Phụ nữ có thai bị bệnh lậu có thể lây bệnh cho con khi sinh bằng con đường trực tiếp khiến trẻ có thể bị mù lòa, nhiễm khuẩn khớp hay máu. Nhiều trường hợp bệnh lâu có thể gây sảy thai hoặc đẻ non, đe dọa sinh mạng trẻ nhỏ.

Ngoài ra, biến chứng nặng nề nhất của bệnh lậu ở nữ giới là dễ bị nhiễm HIV, một số trường hợp bệnh lậu nặng có thể dẫ đến tử vong.

Trên đây là những biến chứng nguy hiểm của bệnh lậu ở nữ giới, có thể nói bệnh lậu là một bệnh cực kì nguy hiểm bởi tốc độ lây lan nhanh chóng. Chính vì thế, ngay khi nghi ngờ mình có những dấu hiệu bất thường của bệnh lậu, chị em nên đến những cơ sở y tế uy tín để thăm khám và điều trị kịp thời.

Việc điều trị càng sớm sẽ giúp chị em có thể điều trị bệnh hoàn toàn, tiết kiệm được chi phí, thời gian trong việc chữa trị và hạn chế những biến chứng nguy hại mà bệnh gây ra.

Nếu còn thắc mắc hay cần thêm thông tin về bệnh, bạn hãy gọi đến phòng khám chúng tôi thông qua hotline (08)66 575 575 hoặc click khung chat để được các chuyên gia tư vấn miễn phí và hỗ trợ sớm nhất!

Posted in Bệnh lậu, Bệnh xã hội and tagged , .