Bệnh viêm bàng quang mãn tính

Bệnh viêm bàng quang cấp tính, nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính. Đây là bệnh nhiễm khuẩn đường tiết niệu phổ biến hiện nay. Bài viết sau chúng ta cùng tìm hiểu về viêm bàng quang mãn tính.

Viêm bàng quang mãn tính là hiện tượng nhiễm khuẩn, do vi khuẩn E.Coli, Chlamydia, nấm Candida, song cầu khuẩn lậu,… xâm nhập và tấn công, gây nên viêm nhiễm bàng quang.

Những loại vi khuẩn này xâm nhập chủ yếu qua đường tình dục không an toàn, vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ, thường xuyên nhịn tiểu, ăn uống không vệ sinh.

Viêm bàng quang mãn tính sẽ có mức độ nguy hiểm cao hơn viêm bàng quang cấp tính, nếu nặng có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như là viêm vùng chậu, viêm niệu đạo, viêm thận, suy thận,…

Bệnh viêm bàng quang mãn tính

Viêm bàng quang mãn tính

Những biểu hiện khi bị viêm bàng quang mãn tính

Viêm bàng quang mãn tính có những biểu hiện không khác nhiều so với viêm bàng quang cấp tính, nhưng những triệu chứng có phần rầm rộ hơn như:

– Thường xuyên đi tiểu vào ban đêm, tiểu buốt, tiểu rắt.

– Nước tiểu có màu vàng và đục hơn nước tiểu khi bị viêm bàng quang cấp tính, thậm chí có thể tiểu kèm theo máu.

– Đau rát niệu đạo và căng tức ở vùng sinh dục.

– Luôn có cảm giác muốn đi tiểu, nhưng khi đi tiểu lại không tiểu được, hay tiểu rất ít.

– Lưng có cảm giác đau nhẹ, mỏi, vùng chậu luôn căng tức do nước tiểu không thể thoát ra ngoài được, khiến bàng quang bị căng đầy.

– Nếu bị nhiễm trùng nước tiểu, nhiễm trùng máu,… có thể cho thấy bạn đang mắc bệnh viêm bàng quang mãn tính.

Bệnh viêm bàng quang mãn tính

Lưng đau nhẹ, mỏi, vùng chậu luôn căng tức,… là những biểu hiện của viêm bàng quang mãn tính

Viêm bàng quang mãn tính mang lại tác hại gì?

Viêm bàng quang mãn tính là giai đoạn phát triển nặng của bệnh và có thể mang đến những tác hại nghiêm trọng như:

Làm suy giảm khả năng tình dục

Với những cơn đau xuất hiện nhiều, sẽ khiến cho người bệnh khi quan hệ tình dục cảm thấy đau và khó chịu, giảm hưng phấn, lâu ngày có thể dẫn đến lãnh cảm, suy giảm khả năng tình dục.

Ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng

Nếu vợ chồng mà không được hài hòa về chuyện chăn gối, sẽ dễ dẫn đến những mâu thuẫn trong cuộc sống và có thể gây rạn nứt tình cảm gia đình.

Bệnh viêm bàng quang mãn tính

Viêm bàng quang mãn tính có thể làm rạn nứt quan hệ vợ chồng

Nguy cơ bị xơ hóa bàng quang

Viêm bàng quang mãn tính sẽ làm giảm dung lượng bàng quang, từ đó dẫn đến tình trạng nước tiểu chảy ngược dòng, làm cho thận và bể thận bị sưng viêm. Có nhiều trường hợp bệnh còn dẫn đến hoại tử thận, thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng.

Gây nên bệnh sỏi thận

Nếu như phát hiện mình bị sỏi thận và hỗ trợ điều trị không khỏi, những triệu chứng bất thường ở niệu đạo thường xuyên xuất hiện thì đó chính biến chứng sỏi thận do bệnh viêm bàng quang mãn tính gây ra.

Tiểu ra máu, vô sinh

Bệnh viêm bàng quang mãn tính cũng là tác nhân chính gây ung thư bàng quang, kèm theo tình trạng tiểu ra máu. Nếu không được khắc phục kịp thời bệnh sẽ ảnh hưởng đến cơ quan sinh dục và gây ra hiện tượng vô sinh – hiếm muộn.

Bệnh viêm bàng quang mãn tính

Mọi người cần trang bị cho mình kiến thức về bệnh viêm bàng quang để có cách phòng tránh

Để có thể tránh xa những tác hại mà viêm bàng quang mãn tính mang lại, mọi người nên tự trang bị cho mình những kiến thức về bệnh, cũng như cách phòng tránh hiệu quả nhất.

Hỗ trợ điều trị viêm bàng quang mãn tính

– Hiện nay, việc hỗ trợ bệnh viêm bàng quang mãn tính rất khó khăn và thời gian kéo dài hơn viêm bàng quang cấp tính.

– Vì vậy, muốn hỗ trợ điều trị căn bệnh này là cần phải tìm ra nguyên nhân, các bác sĩ sẽ lấy mẫu nước tiểu để kiểm tra trong nước tiểu của bệnh nhân có những loại vi khuẩn nào gây bệnh, sau đó sẽ đưa ra phương pháp hỗ trợ điều trị cụ thể cho từng trường hợp.

– Việc hỗ trợ điều trị viêm bàng quang mãn tính nếu được chỉ định dùng thuốc, có thể sẽ nhiều và mạnh hơn nhiều so với giai đoạn cấp tính.

– Nhưng điều lưu ý là việc sử dụng thuốc cần phải có sự chì định của bác sĩ chuyên khoa, không nên tự ý mua thuốc về dùng, vì như thế có thể làm cho bệnh ngày càng nặng và khó hỗ trợ chữa trị hơn.

– Còn trong những trường hợp bị viêm bàng quang mãn tính nặng do sỏi thận, sỏi bàng quang, tắc cổ bàng quang,…thì có thể được chỉ định phẫu thuật để  hỗ trợ điều trị nhanh và hiệu quả nhất.

Trên đây là những thông tin về bệnh viêm bàng quang mãn tính. Nếu còn thắc mắc hay cần thêm thông tin gì, các bạn hãy liên hệ với phòng khám chúng tôi qua số hotline (08)66 575 557 hoặc click vào khung chat để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ sớm nhất!

Posted in Viêm bàng quang, Viêm nhiễm nam khoa and tagged .