Bệnh viêm âm đạo có dấu hiệu nhận biết nào?

Nhận biết dấu hiệu của bệnh viêm âm đạo sớm sẽ giúp chị em chủ động hơn trong việc hỗ trợ điều trị bệnh phòng ngừa những biến chứng như vô sinh, ung thư, viêm nhiễm khác. Vậy bệnh viêm âm đạo có dấu hiệu nhận biết nào?

Bệnh viêm âm đạo

Viêm âm đạo là những tổn thương xuất hiện trong âm đạo gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của nữ giới.

Bệnh viêm âm đạo có dấu hiệu nhận biết nào?

Dùng thuốc kháng sinh kéo dài là một trong nguyên nhân dễ khiến nữ giới bị viêm âm đạo

– Những nguyên nhân gây ra viêm âm đạo thường do dùng thuốc kháng sinh trong thời gian dài, suy giảm, rối loạn nội tiết tố nữ, suy giảm sức đề kháng, vệ sinh không đúng cách hoặc mang thai,…

– Viêm âm đạo là một căn bệnh phụ khoa rất dễ gặp ở nữ giới, không phải bệnh hiểm nghèo, tuy nhiên bệnh lại gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như vô sinh hiếm muộn, đe dọa đến sức khỏe thai nhi, sảy thai, sinh non và là nguyên nhân gây ra nhiều căn bệnh phụ khoa nguy hiểm khác.

Để tránh gặp phải những biến chứng nguy hiểm chị em nên lưu ý những dấu hiệu của viêm âm đạo để phát hiện bệnh sớm và có phương hướng hỗ trợ điều trị kịp thời.

Viêm âm đạo có những dấu hiệu nhận biết nào?

Khi mắc bệnh viêm âm đạo, ở người bệnh thường sẽ xuất hiện những triệu chứng sau:

Ngứa âm đạo

– Đây là triệu chứng thường thấy ở hầu hết các ca bị viêm âm đạo.

– Do khuẩn phát triển khiến cho âm đạo tiết dịch gây tổn thương làm xuất hiện cảm giác ngứa ngáy.

Âm đạo  đỏ tấy, rát khi tiểu tiện

Những tổn thương tại âm đạo khiến cho mỗi khi đi tiểu nữ giới dễ có cảm giác rát, vùng kín có thể bị đỏ tấy do những tổn thương này gây ra.

Đau khi quan hệ

Những tổn thương trong âm đạo do viêm nhiễm khiến cho nữ giới bị đau mỗi lần quan hệ. Tình trạng này kéo dài sẽ gây tâm lý không tốt với chị em. Cả hai thường không đạt được khoái cảm trong mỗi lần gần gũi.

Khí hư, mùi hôi vùng kín

Bệnh viêm âm đạo có dấu hiệu nhận biết nào?

Khí hư ra nhiều kèm mùi hôi thường là biểu hiện của viêm âm đạo

– Dịch âm đạo tiết ra nhiều, có màu trắng hoặc xanh nhạt.

– Dấu hiệu này dễ nhận biết vì khi bị viêm âm đạo, khí hư không những ra nhiều còn kèm mùi hôi rất khó chịu, đặc biệt sau khi quan hệ mùi càng nặng hơn.

Tiểu khó

– Viêm âm đạo khi có biến chứng có thể  làm ảnh hưởng tới một số bộ phận trong hệ thống tiết niệu gây ra hiện tượng tiểu rắt tiểu khó.

– Ngoài tra, cảm giác đau rát mỗi khi đi tiểu cũng khiến việc tiểu tiện trở nên khó khăn.

Đau bụng bất thường, chu kỳ kinh nguyệt không đều

– Đau bụng bất thường trong chu kì kinh nguyệt là biểu hiện viêm âm đạo dễ nhận biết. Nhưng nếu bạn có những cơn đau liên tục kéo dài, mức độ dữ dội thì rất có thể bạn đã mắc bệnh lạc nội mạc tử cung.

– Có hiện tượng kinh nguyệt không đều là triệu chứng bệnh viêm âm đạo cực kỳ nguy hiểm, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em phụ nữ.

– Thông thường, chu kỳ nguyệt san của phái nữ kéo dài từ 28 – 35 ngày. Nếu như vượt quá thời gian này mà bạn vẫn chưa có kinh nguyệt hoặc có thất thường thì chị em nên đến ngay phòng khám uy tín để thăm khám.

Phòng Khám Đa Khoa Thăng Long hiện đang là cơ sở y tế uy tín có khả năng hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh viêm âm đạo ở nữ giới bằng những phác đồ chuẩn xác, hiện đại.

Nếu còn vấn đề thắc mắc về viêm âm đạo, bạn hãy liên hệ phòng khám chúng tôi qua số (08)66 575 575 hoặc click vào khung chat để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn miễn phí.

Posted in Bệnh lý âm đạo, Bệnh phụ khoa and tagged .