Bệnh sùi mào gà có chữa khỏi được hay không?

Sùi mào gà là một trong những bệnh xã hội rất phổ biến và nguy hiểm, có thể gặp ở cả nam giới và nữ giới. Đến nay vẫn chưa có thuốc đặc trị, các phương pháp chữa trị chỉ nhằm loại bỏ các triệu chứng và hạn chế tối đa nguy cơ bệnh tái phát.

– Bệnh sùi mào gà do virus HPV gây nên, có biểu hiện bên ngoài trong giống như mào gà, hay hoa súp lơ, phát triển ở bộ phận sinh dục và có thể lan ra những vùng xung quanh,…

– Nguyên nhân chủ yếu gây bệnh là do quan hệ tình dục không an toàn ở nam lẫn nữ trong mọi lứa tuổi, chủ yếu là những thanh niên trẻ.

– Khi bệnh nhân bị nhiễm HPV, khoảng 2-9 tháng tại bộ phận sinh dục hoặc bất kể khu vực da nào tiếp xúc với virus sẽ mọc lên những nốt mụn rộp màu hồng, mềm, giống hạt cơm, cao lên như những nhú gai, có đường kính khoảng từ 1-2 mm.

Tác hại của bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà nếu không hỗ trợ chữa trị sớm và đúng cách thì có thể gây ra những biến chứng vô cùng nghiêm trọng. Sau đây là những tác hại thường thấy của bệnh:

benh-sui-mao-ga-co-the-chua-khoi-duoc-khong-1

Bệnh sùi mào gà ảnh hưởng đến tinh thần của người bệnh

Tác hại của sùi mào gà đến nữ giới

– Bệnh sùi mào gà chính là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nên bệnh ung thư cổ tử cung.

– Theo khảo sát có đến 70% ca tử vong do phát hiện bệnh muộn và khoảng 30% bắt buộc phải cắt bỏ tử cung để ngăn các khối u di căn, vì thế đã gây nên vô sinh cho nữ giới.

– Nếu nữ giới bị sùi mào gà khi đang mang thai thì khả năng cao sẽ lây nhiễm sang cho con khi còn trong bụng hoặc trong quá trình chuyển dạ. Khi trẻ sinh ra trí tuệ và thể chất  sẽ phát triển kém.

– Ngoài ra, nữ giới mang thai mắc bệnh này còn có nguy cơ rất cao gặp phải các biến chứng thai kì như sảy thai, sinh non thậm chí là băng huyết.

– Bệnh còn khiến nữ giới bị mặc cảm về tâm lý và việc bị đau rát khi giao hợp sẽ làm mất đi hứng thú tình dục.

– Virus sau khi xâm nhập vào cơ quan sinh dục, có thể di chuyển ngược lên phía trên gây ra nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm như viêm tử cung, viêm cổ tử cung.

– Do cấu tạo của cơ quan sinh dục khá phức tạp, nên nữ giới khi mắc bệnh sùi mào gà thì việc điều trị khá khó khăn.

– Bệnh lại rất dễ tái phát khiến tâm lý của người bệnh luôn mệt mỏi, nặng nề, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, chất lượng sống và hạnh phúc gia đình.

Tác hại của sùi mào gà đến nam giới

– Do các vết loét sùi mào gà gây ra, khiến cơ quan sinh dục của nam giới bị nhiễm trùng trầm trọng, rất dễ bị tổn thương, chảy máu và gây ra nhiều bệnh như viêm quy đầu, viêm niệu đạo, viêm tinh hoàn.

– Khi kéo dài thời gian viêm nhiễm, sùi mào gà bắt đầu hoại tử dương vật, gây lở loét, giảm chất lượng tinh trùng, gây tổn thương và tắc nghẽn đường sinh sản, dẫn đến vô sinh nam giới.

– Một số bệnh nhân khi bệnh đã chuyển biến đến thời kì cuối, thì virus HPV có thể gây ung thư dương vật ở nam giới và có thể đe dọa đến tính mạng.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Xét nghiệm bệnh sùi mào gà

Nguyên nhân dẫn đến bệnh sùi mào gà

Dấu hiệu nhận biết bệnh sùi mào gà như thế nào?

Bệnh sùi mào gà có thể chữa khỏi được không?

Theo các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Thăng Long cho biết, bệnh sùi mào gà hiện nay chưa có thuốc đặc trị hoàn toàn. Tuy nhiên, có nhiều các phương pháp hỗ trợ chữa trị sùi mào gà nhằm loại bỏ các triệu chứng và hạn chế tối đa nguy cơ bệnh tái phát.

Thông thường là dùng những phương pháp sau:

Sử dụng thuốc bên ngoài

– Đối với các nốt sùi mào gà còn nhỏ, độc lập và mọc ở khu vực bên ngoài thì người bệnh có thể hỗ trợ điều trị bằng cách chấm các dung dịch trực tiếp lên vết thương mỗi ngày.

– Lưu ý, không được bôi dung dịch lên các niêm mạc như cổ tử cung, bên trong âm đạo, vì có thể gây bỏng da.

Các phương pháp điều trị vật lý trị liệu

Gồm tia laser, áp lạnh, nhiệt điện,… có thể tiêu diệt được các nốt sùi mọc sâu ở bên trong, mang lại hiệu quả cao, nhưng gây đau đớn cho người bệnh khi thực hiện, dễ để lại sẹo và thời gian phục hồi lâu.

Bệnh sùi mào gà có chữa khỏi được hay không?

Phương pháp ALA-PDT trong hỗ trợ chữa sùi mào gà

Phương pháp ALA – PDT

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Thăng Long đang áp dụng phương pháp ALA-PDT để hỗ trợ điều trị hiệu quả sùi mào gà.

Đây là phương pháp thực hiện với sự tác dụng qua lại của ánh sáng, chất cảm quang oxy đã được ứng dụng để hỗ trợ điều trị chứng tăng sinh bất thường các mô da và các loại u xơ trên bề mặt cơ thể.

Giúp loại bỏ vết sùi nhanh chóng, tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, ngăn ngừa bệnh tái phát, đặc biệt rất an toàn, hiệu quả, không đau đớn.

Phòng Khám Đa Khoa Thăng Long là địa chỉ cung cấp nhiều dịch vụ khám, chữa bệnh chuyên nghiệp, nơi hội tụ của nhiều chuyên gia đầu ngành trong hỗ trợ điều trị bệnh xã hội cùng với trang thiết bị hiện đại và các phương pháp điều trị tiên tiến.

Chúng tôi tự hào là địa chỉ hỗ trợ điều trị thành công cho rất nhiều ca bệnh bệnh sùi mào gà trong địa bàn thành phố và các vùng lân cận.

Không những thế, chi phí hỗ trợ điều trị sùi mào gà tại phòng khám được kê khai minh bạch, thu phí theo quy định nghiêm ngặt của Sở Y tế, tạo cảm giác yên tâm cho bệnh nhân khi đến với chúng tôi.

Nếu còn thắc mắc hay cần thêm thông tin về vấn đề bệnh sùi mào gà, bạn có thể liên lạc với các chuyên gia của phòng khám chúng tôi qua số hotline (08)66 575 575 để được tư vấn miễn phí hoặc click khung chat để được hỗ trợ sớm nhất!

Posted in Bệnh sùi mào gà and tagged .