Bệnh mụn rộp sinh dục là gì?

Mụn rộp sinh dục là căn bệnh khá phổ biến, lây truyền chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn. Tuy nhiên, người bệnh vì chủ quan, dễ bỏ qua hoặc không biết mình mắc phải, nên để bệnh phát triển trong thời gian dài và gây ra nhiều biến chứng.

Mụn rộp sinh dục thường xuất hiện ở dương vật, âm đạo, hậu môn, mắt, miệng,.. là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm hiện nay, do virus Herpes Simplex (HSV) gây ra, xuất hiện ở cả nam và nữ giới.

Vì sao lại mắc bệnh mụn rộp sinh dục?

– Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Thăng Long  cho biết, mụn rộp sinh dục do virus HSV gây ra, xâm nhập vào cơ thể do vết trầy xước. Một khi vào cơ thể, chúng sẽ phát triển một cách nhanh chóng.

+ HSV 1 thường lây qua đường hô hấp, niêm mạc da và đường tiêu hóa.

+ HVS 2 thường lây nhiễm qua đường tình dục.

Khi quan hệ tình dục không an toàn với người mang bệnh, mầm bệnh tiếp xúc cơ thể mới qua niêm mạc một cách dễ dàng.

mun-rop-sinh-duc-la-gi

Quan hệ tình dục không an toàn sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh mụn rộp sinh dục

– Quan hệ bằng miệng thì bệnh sẽ lây lan và xuất hiện xung quanh miệng.

– Lây từ mẹ truyền sang con qua nhau thai hoặc quá trình sinh nở bằng đường sinh tự nhiên.

Những biểu hiện của mụn rộp sinh dục

Thông thường bệnh mụn rộp sinh dục có thời gian ủ bệnh từ 4 – 7 ngày. Sau khoảng thời gian này, người bệnh sẽ có những biểu hiện như:

+ Đau, ngứa và cảm thấy khó chịu tại khu vực nhiễm bệnh.

+ Xuất hiện những mụn rộp, bong bóng nước riêng lẻ hoặc thành chùm.

+ Mụn rộp màu đỏ, chứa mủ trắng, sau vài ngày sẽ trượt lên nhau thành vết rỉ dịch hoặc chảy máu.

Mụn rộp sinh dục ở miệng

– Các mụn rộp sinh dục ở miệng có thời gian ủ bệnh từ 4 – 7 ngày với các mụn nước bằng hạt tấm, hạt gạo mọc thành từng chùm.

– Sau vài ngày, các mụn nước vỡ ra và gây viêm loét niêm mạc da.

– Khi bạn ăn, uống hoặc hôn thì các mụn nước này cũng sẽ dễ dàng vỡ ra và gây đau rát.

Mụn rộp sinh dục ở mắt

Khi xuất hiện ở mắt, mụn rộp sinh dục có những điểm đặc biệt:

– Là các mụn nước nhỏ, xung quanh mi mắt trên và dưới, đuôi mắt,… và to dần.

– Mắt trở nên sứng húp, đỏ tấy và đau, ngứa.

– Các mụn nước vỡ dần và lở loét.

Bệnh mụn rộp sinh dục là gì?

Mụn rộp sinh dục xuất hiện ở dương vật gây đau nhức

Mụn rộp sinh dục mọc ở dương vật

– Khi bị mụn rộp sinh dục ở dương vật, nam giới sẽ cảm thấy nóng rát và xuất hiện cái nốt nhú, có mọc riêng lẻ hoặc thành cụm.

– Sau đó, các nốt này phát triển thành mụn nước hoặc mủ, lở loét, gây đau nhứt.

– Kèm theo hiện tượng tiểu sót, rát.

– Vết thương chảy dịch sau vài ngày.

Mụn rộp sinh dục ở âm đạo

– Khi chị em mắc bệnh mụn rộp sinh dục ở âm đạo, khí hư tiết ra nhiều bất thường, kèm theo những cơn đau vùng xương chậu.

– Bị sưng tấy hạch bạch huyết và cảm giác nóng rát khi đi tiểu.

Mụn rộp sinh dục ở mông, hậu môn

– Bệnh xuất hiện ở hậu môn làm hậu môn nổi các nốt mụn rộp, ngứa rát và dần lan rộng.

– Sau vài ngày, các nốt này tự vỡ và chảy mủ vàng.

– Các vết loét bắt đầu đóng vảy sau vài ngày hoặc vài tuần nếu không được điều trị.

– Sau khi lành, vết thương sẽ không để lại sẹo nhưng rất dễ tái phát.

Những đối tượng dễ mắc bệnh mụn rộp sinh dục

– Các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Thăng Long nói rằng, virus HSV thường tấn công và xâm nhập vào những người có sức đề kháng kém và thường truyền từ người này sang người khác khi quan hệ tình dục không an toàn.

– Những đối tượng nhiễm HIV, người có quan hệ tình dục bừa bãi, người nghiện ma túy và những nhân viên y tế là những người có tỷ lệ mắc bệnh mụn rộp sinh dục và các bệnh xã hội rất cao.

Bệnh mụn rộp sinh dục là gì?

Quan hệ tình dục bừa bãi là nguyên nhân gây mụn rộp sinh dục

Những tác hại do mụn rộp sinh dục gây ra

Khi mắc bệnh mụn rộp sinh dục mà không được hỗ trợ điều trị sẽ gây ra nhiều tác hại như:

Tác hại ở nam giới

– Bệnh nếu không được điều trị kịp thời sẽ làm nam giới rối loạn tâm lý, cảm thấy tự ti, mệt mỏi, suy nhược cơ thể.

– Làm giảm chất lượng đời sống vợ chồng, cản trở quan hệ vợ chồng, đây cũng là một trong những nguyên nhân làm hạnh phúc gia đình tan vỡ.

– Gây viêm màng não, ung thư dương vật, tăng khả năng lây truyền các bệnh khác qua đường tình dục.

– Làm giảm chất lượng tinh trùng, cản trở quá trình thụ tinh, nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới.

Tác hại ở nữ

– Bệnh mụn rộp sinh dục ở nữ giới nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm, có thể gây viêm tử cung và viêm nội mạc tử cung, dẫn đến vô sinh – hiếm muộn.

– Phụ nữ mắc bệnh khi đang mang thai có thể truyền bệnh sang em bé, sảy thai, sinh non và mang các dị tật bẩm sinh.

– Gây rối loạn thần kinh, sợ sệt, căng thẳng, cảm thấy bất an, stress nặng.

Phương pháp hỗ trợ chữa mụn rộp sinh dục

Bệnh mụn rộp sinh dục nếu được hỗ trợ điều trị sớm sẽ đỡ tốn kém chi phí và khả năng trị khỏi sẽ lớn hơn nhiều.Vì vậy, người bệnh nên phát hiện sớm các dấu hiệu và hỗ trợ điều trị bệnh khi phát hiện ra những triệu chứng đầu tiên.

Sau đây là những phương pháp thường được áp dụng cho bệnh mụn rộp sinh dục

Dùng thuốc kháng sinh

– Đây là phương pháp truyền thống về hỗ trợ điều trị mụn rộp sinh dục. Người bệnh chủ cần dùng kháng sinh để bôi, tiêm và uống để ngăn chặn bệnh tái phát, giúp các vết thương chóng lành.

– Những trường hợp phát hiện virus kháng thuốc, bác sĩ chuyên khoa sẽ thay đổi loại thuốc khác để đảm bảo hiệu quả hơn.

Dùng tia laser, đốt điện, đốt lạnh

– Người bệnh cũng có thể sử dụng phương pháp hỗ trợ điều trị mụn rộp sinh dục bằng đốt điện, tia lazer để tác động trực tiếp lên vết thương, vô hiệu hóa và tiêu diệt virus.

– Tuy nhiên, phương pháp này điều trị tại cơ quan sinh dục lại dễ gây tổn thương, dễ gây viêm nhiễm nếu chăm sóc không đúng cách.

mun-rop-sinh-duc-la-gi

Đốt điện là một phương pháp hỗ trợ điều trị mụn rộp sinh dục tối ưu hiện nay

Tiểu phẫu hay gây tê tại chỗ

– Áp dụng cho những vết thương dưới 2cm và ở vị trí phẳng.

– So với phương pháp đốt điện, áp lạnh, laser, phương pháp này mau lành hơn, vết thương sau phẫu thuật dễ chăm sóc hơn.

– Tuy nhiên, phương pháp này dễ tái phát và chi phí lại khá cao.

Phòng Khám Đa Khoa Thăng Long tự hào là một trong số những địa chỉ hỗ trợ điều trị mụn rộp sinh dục uy tín tại TPHCM.

Hiện nay, Phòng Khám Thăng Long đang áp dụng phương pháp cân bằng miễn dịch gen sinh học, có hiệu quả cao đối với virus mụn rộp sinh dục bên trong dây thần kinh, kích thích miễn dịch, phục hồi niêm mạc,…

Ngoài ra, với đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, trang thiết bị y tế hiện đại, vô trùng sạch sẽ, nguồn thuốc rõ ràng và đầy đủ, phòng khám chúng tôi đã hỗ trợ chữa trị thành công bệnh mụn rộp sinh dục cho nhiều bệnh nhân, cũng như các bệnh xã hội khác.

Chi phí khám và hỗ trợ chữa mụn rộp sinh dục

– Theo các bác sĩ chuyên khoa chia sẻ, mụn rộp sinh dục là một bệnh lây nhiễm qua đường sinh dục là chủ yếu, dễ lây nhiễm, dễ tái phát và khó điều trị dứt điểm. Vì vậy, điều trị bệnh này cũng sẽ mất nhiều chi phí hơn các bệnh khác.

– Chi phí điều trị mụn rộp sinh dục phụ thuộc vào nhiều yếu tố như mức độ tổn thương của bệnh, số lần tái phát, cơ sở điều trị, trình độ y bác sĩ, phương pháp và loại thuốc được áp dụng.

– Có nhiều trường hợp, người bệnh không chỉ mắc mụn rộp sinh dục mà còn mắc một số bệnh khác. Do đó, bác sĩ buộc phải trị khỏi những bệnh đó rồi mới điều trị mụn rộp sinh dục để tăng sự hiệu quả, hạn chế khả năng tái phát.

– Bác sĩ chuyên khoa cũng đề cập, tùy thuộc vào thể trạng, độ tuổi, giới tính khác nhau mà phác đồ điều trị, loại thuốc được sử dụng cũng khác nhau.

– Hiện nay, có nhiều người vì tâm lý e ngại hoặc sợ tốn kém nên tìm đến những cơ sở y tế kém chất lượng và uy tín để chữa mụn rộp sinh dục.

– Chính vì thế, người bệnh có thể yên tâm khi đến với Phòng Khám Đa Khoa Thăng Long, chúng tôi không những có khả năng điều trị bệnh mụn rộp sinh dục hiệu quả mà còn rất đảm bảo về chi phí.

– Mọi chi phí khám, hỗ trợ chữa bệnh của phòng khám đều rất hợp lý, rõ ràng, minh bạch và đã qua sự kiểm duyệt của Bộ Y tế.

Bác sĩ chuyên khoa đặc biệt lưu ý, ngay khi bạn thấy mình có những triệu chứng của bệnh, đừng chần chừ hãy tìm tới bác sĩ chuyên khoa nhờ giúp đỡ ngay. Bạn càng chần chừ thì bệnh càng có cơ hội phát triển gây những biến chứng khó lường.

Bạn còn vấn đề liên quan tới bệnh mụn rộp sinh dục hãy liên hệ với chúng tôi qua số (08)66 575 575 hoặc click vào khung chat để được các bác sĩ giải đáp miễn phí.

Posted in Bệnh mụn rộp sinh dục, Bệnh xã hội and tagged .