Bệnh lậu khiến nam giới mắc viêm tiền liệt tuyến thế nào?

Một trong những biến chứng khôn lường khi nam giới bị mắc bệnh lậu là viêm tuyến tiền liệt. Vì sao hai bệnh lý này lại có mối liên hệ với nhau? Bài viết sau sẽ cung cấp những thông tin hữu ích nhất về vấn đề này.

Bệnh lậu ở nam giới

Bệnh lậu do vi khuẩn Neisseria Gonorrhoeae – một loại vi khuẩn có dạng hình cầu nên được gọi là song lậu cầu khuẩn.

– Loại vi khuẩn này xâm nhập vào cơ thể qua các con đường chính như quan hệ tình dục không an toàn, nhận máu hoặc dùng chung bơm kim tiêm, sử dụng chung đồ sinh hoạt cá nhân, tiếp xúc với dịch mủ của người bệnh.

Bệnh lậu khiến nam giới mắc viêm tiền liệt tuyến thế nào?

Quan hệ tình dục không an toàn là một trong những nguyên nhân gây bệnh lậu ở nam giới

– Sau thời gian ủ bệnh từ  2 – 6 ngày nhiễm song lậu cầu khuẩn thì người bệnh bắt đầu có những triệu chứng lâm sàng đầu tiên, cụ thể như sau:

+ Tại lỗ sáo của nam giới, chất dịch mủ chảy ra, mủ này có màu trắng trong, sau đó chuyển sang màu vàng, xanh. Số lượng dịch mủ chảy ra nhiều nhất khi vào sáng sớm kèm theo hiện tượng tiểu buốt, tiểu rắt.

+ Quy đầu dương vật và các bộ phận xung quanh có cảm giác bị ngứa ngáy, tấy đỏ.

+ Khi đi tiểu, nam giới cảm thấy đau và ngứa dọc niệu đạo.

+ Mỗi khi dương vật cương cứng hoặc quan hệ tình dục nam giới thấy đau rát.

+ Bên cạnh đó, nam giới luôn trong trạng thái mệt mỏi, căng thẳng kèm theo hiện tượng sốt, nổi hạch bẹn.

– Theo các bác sĩ chuyên khoa, bệnh lậu nếu không được thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời có thể kèm theo các biến chứng khôn lường như viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo, hẹp ống dẫn tinh, u nang tinh trùng, thậm chí là vô sinh – hiếm muộn ở nam giới.

Vì sao nam giới mắc bệnh lậu lại có nguy cơ viêm tuyến tiền liệt?

– Rất nhiều các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khi nam giới bị mắc bệnh lậu mà không có sự can thiệp ngoại khoa sớm sẽ tăng nguy cơ gây viêm tuyến tiền liệt. Vậy vì sao hai bệnh lý này lại có mối liên quan mật thiết với nhau?

– Lý giải điều này, các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Đa Khoa Thăng Long nhấn mạnh, bên cạnh nguyên nhân khiến tuyến tiền liệt bị viêm do vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch sẽ, ứ đọng bài tiết trong thời gian dài, lạm dụng thủ dâm quá mức,… còn có thể được xác định do nam giới mắc các bệnh lây truyền qua đường quan hệ tình dục không an toàn, trong đó có bệnh lậu.

Bệnh lậu khiến nam giới mắc viêm tiền liệt tuyến thế nào?

Nam giới mắc bệnh lậu sẽ có nguy cơ bị viêm tuyến tiền liệt

– Khi vi khuẩn lậu xâm nhiễm và tấn công vào cơ thể nam giới, chúng sẽ từ lỗ niệu đạo và đi sâu vào cơ quan bên trong, trong đó có tuyến tiền liệt.

– Trường hợp viêm nhiễm này thường có mức độ nguy hiểm hơn rất nhiều so với việc nhiễm các loại vi khuẩn thông thường khác.

– Thống kê lâm sàng cho thấy, nam giới thường có nguy cơ bị viêm tuyến tiền liệt bắt đầu từ tuần thứ 3 trở đi khi bị song lậu cầu khuẩn xâm nhiễm trực tiếp vào cơ thể.

– Lúc này, người bệnh thường có các dấu hiệu đặc trưng liên quan đến rối loạn đường tiểu như tiểu gấp, tiểu buốt, tiểu khó, dịch mủ tiết ra nhiều ở lỗ sáo, nhất là vào buổi sáng sớm khi thức dậy kèm theo mùi hôi khó chịu.

– Khi bị viêm tuyến tiền liệt do biến chứng từ bệnh lậu, nam giới còn gặp nhiều khó khăn khi xuất tinh như đau tức tại dương vật mỗi khi giao hợp, khó kiểm soát được quá trình xuất tinh nên dễ bị xuất tinh sớm.

– Bên cạnh đó, cơ quan sinh dục và các bộ phận lân cận, bao gồm dương vật, trực tràng, hậu môn, vùng bụng dưới, vùng háng,… rất dễ phải chịu những áp lực.

– Với các trường hợp bị viêm tuyến tiền liệt do nhiễm khuẩn đơn thuần, có thể hỗ trợ điều trị bằng các phác đồ kháng sinh. Tuy nhiên, với các trường hợp bị viêm do biến chứng của bệnh lậu cần hỗ trợ điều trị theo đúng phác đồ bệnh lậu nhằm tiêu diệt, ngăn chặn sự tồn tại của vi khuẩn gây bệnh lậu trong cơ thể.

Phòng Khám Đa Khoa Thăng Long hiện đang hỗ trợ điều trị bệnh lậu bằng phương pháp DHA để phá hủy nhóm nguyên thể DNA gây bệnh, ngăn ngừa nguy cơ bệnh tái phát, đồng thời tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể.

Nếu còn thắc mắc nào về hiện tượng bệnh lậu khiến nam giới mắc viêm tiền liệt tuyến thế nào? Bạn hãy liên hệ ngay với phòng khám chúng tôi qua đường dây nóng (08)66 575 575 hoặc click chuột vào khung chat trên website để được tư vấn miễn phí.

Posted in Bệnh lậu, Bệnh xã hội and tagged .