Bệnh lậu gây viêm vùng chậu ở nữ giới

Viêm vùng chậu là biến chứng nguy hiểm nhất đối với nữ giới khi mắc bệnh lậu. Vì vậy chị em phụ nữ cần biết thêm thông tin về bệnh để có thể phòng ngừa.

Bệnh lậu ở nữ giới

Bệnh lậu gây viêm vùng chậu ở nữ giới

Bệnh lậu nếu không được điều trị sẽ gây viêm vùng chậu ở nữ giới

– Bệnh lậu là do vi khuẩn song cầu khuẩn lậu có tên là Neisseria Gonorrhoeae gây nên con đường lây truyền chủ yếu là do quan hệ tình dục, lây qua vết thương hở, lây truyền từ mẹ sang con.

– Triệu chứng của bệnh lậu ở nữ giới thường là gây tiểu buốt, tiểu rắt, đau và sưng các môi của âm đạo, khí hư ra nhiều và có những màu sắc bất thường như xanh, vàng, trắng đục… gây mùi khó chịu.

– Ngoài ra bệnh còn có những biểu hiện khác như sốt cao, buồn nôn, cơ thể mệt mỏi, chóng mặt…

– Bệnh lậu ở nữ giới trở nên nguy hiểm hơn vì những biểu hiện của bệnh thường không thể hiện rõ ràng vì vậy rất dễ nhầm lẫn với những bệnh khác khiến người lơ là và không điều trị kịp thời khiến bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính.

Bệnh lậu gây viêm vùng chậu ở nữ giới

Cần chủ động đi khám và điều trị bệnh lậu để hạn chế tình trạng viêm vùng chậu ở nữ giới

– Theo các chuyên gia viêm vùng chậu được hiểu là tình trạng viêm nhiễm diễn ra tại các cơ quan trong vùng chậu bao gồm tử cung, buồng trứng, vòi trứng, phúc mạc chậu và các cơ quan xung quanh.

– Khi nữ giới mắc bệnh thì song cầu lậu  sẽ xâm nhập vào bên trong bộ phận sinh dục sau đó sẽ di chuyển đến đâu là gây viêm, nhiễm trùng đến đó.

– Tốc độ phân chia và di chuyển của song lậu diễn ra cứ 15 phút/lần. Do vậy nếu nữ giới mắc lậu không sớm hỗ trợ điều trị thì vi khuẩn lậu vẫn tiếp tục lây nhiễm sang các vùng khác trong cơ thể.

– Khi lậu xâm nhập vào buồng trứng, xương khớp thì gây viêm vòi trứng,  ống dẫn trứng, buống trứng, viêm khớp,… Do đó cũng tương tự với vùng chậu.

– Khi song cầu lậu lây lan đến vùng chậu cũng sẽ gây viêm nhiễm ở bộ phận này. Trường hợp viêm vùng chậu do lậu thì quá trình phát triển của bệnh sẽ diễn ra nặng nề hơn, lây lan nhiễm trùng đến tử cung và các cơ quan lân cận.

–  Bệnh viêm vùng chậu nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời, có thể dẫn tới vô sinh hoặc thai ngoài tử cung ở nữ giới.

Vì vậy nếu có những triệu chứng của bênh, nữ giới nên chủ động đến  những cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và điều trị bệnh kịp thời.

– Khi hỗ trợ điều trị bệnh lậu ở nữ giới, nguyên tắc chung là tuân thủ đúng phác đồ của bác sĩ đề ra, uống thuốc đúng liều lượng, đúng đơn thuốc, trong thời gian hỗ trợ chữa bệnh, không nên quan hệ tình dục để tránh nguy cơ bệnh lây nhiễm nặng hơn.

Nếu còn thắc mắc hay cần thêm thông tin về bệnh, bạn hãy liên hệ với phòng khám chúng tôi thông qua số hotline (08)66 575 575 hoặc click vào khung chat để được các chuyên gia tư vấn miễn phí và hỗ trợ sớm nhất!

Posted in Bệnh phụ khoa and tagged , , .