Bệnh lậu có thể gây ra viêm vòi trứng

Bệnh lậu nếu không được điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe người bệnh, viêm vòi trứng là một trong những biến chứng nguy hiểm nhất mà bệnh lậu gây ra cho nữ giới.

Bệnh lậu ở nữ giới

Bệnh lậu có thể gây ra viêm vòi trứng

Nữ giới mắc bệnh lậu nếu không điều trị sẽ gây viêm vòi trứng

– Bệnh lậu ở nữ giới do vi khuẩn Neisseria Gonorrhoeae gây nên và phát triển mạnh mẽ ở những môi trường ẩm ướt như bên trong âm đạo, cổ tử cung, hậu môn, họng, mắt…

– Bệnh chủ yếu truyền bằng đường quan hệ tình dục không lành mạnh, dùng chung những vật dụng cá nhân với những người đang mắc bệnh, nhiễm qua máu, phụ nữ mang thai cũng rất dễ lây qua thai nhi.

– Ở nữ giới bệnh lậu thường không có triệu chứng rõ ràng, khiến phụ nữ phát hiện được bệnh thì đã chuyển sang giai đoạn nặng hơn.

– Dấu hiệu nhận biết bệnh lậu ở nữ là nữ giới sẽ có triệu chứng tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ngắt quãng và đau buốt, khí hư ra nhiều có màu sắc khác thường kèm mùi hôi khó chịu, sốt, chóng mặt, nhức đầu, cơ thể mệt mỏi.

– Đặc biệt, niệu đạo của chị em còn có thể chảy dịch mủ, nhiều vào buổi sáng và có thể lẫn máu.

Bệnh lậu gây viêm vòi trứng

Bệnh lậu có thể gây ra viêm vòi trứng

Hiện tượng viêm vòi trứng do lậu

– Bệnh lậu nếu không được hỗ trợ điều trị sớm, sẽ để lại nhiều biến chứng rất nguy hiểm đối với sức khỏe nữ giới, đặc biệt là khả năng sinh sản.

– Viêm vòi trứng được coi là một trong những biến chứng khá nguy hiểm do bệnh lậu gây ra. Điều này có thể khiến nữ giới nâng cao khả năng vô sinh.

– Lậu cầu được biết đến là loại vi khuẩn đi đến đâu là gây viêm nhiễm đến đó. Vì thế, nếu xâm nhập vào âm đạo không được ngăn chặn kịp thời, Neisseria Gonorrhoeae sẽ phân chia và lây lan sâu bên trong cơ quan sinh sản đến vòi trứng gây viêm nhiễm.

–  Viêm vòi trứng do bệnh lậu làm mủ tràn vào vòi trứng gây viêm tấy và sưng lên, thậm chí làm tắc vòi trứng.

– Trường hợp gây tổn thương nang ở buồng trứng thì dù có chữa trị cũng không thể phục hồi chức năng bình thường như trước được. Hậu quả có thể là chức năng nội tiết của nó bị ngừng trệ, rối loạn dẫn đến tình trạng xuất huyết bất thường ở tử cung, hành kinh nhiều và kéo dài hoặc thỉnh thoảng sẽ thấy máu xuất hiện ngoài chu kì kinh nguyệt.

– Viêm vòi trứng do lậu gây ra nếu không được hỗ trợ điều trị sẽ có thể gây ra những hậu quả đáng tiếc như thai ngoài tử cung thậm chí gây vô sinh hoàn toàn ở nữ giới.

Do vậy, nữ giới cần nhanh chóng đến những trung tâm, cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và điều trị ngay khi mình có những triệu chứng  của bệnh lậu.

Nếu còn thắc mắc hay cần thêm thông tin về vấn đề này, bạn hãy liên hệ với phòng khám chúng tôi thông qua số hotline (08)66 575 575 hoặc click vào khung chat để được các chuyên gia tư vấn miễn phí và hỗ trợ sớm nhất!

Posted in Bệnh lậu, Bệnh xã hội and tagged , , .